Tây Ninh: Khởi công nhiều dự án lớn

Thứ hai, 20/02/2012 20:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Cầu Quan sẽ được xây mới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân nhưng vẫn giữ hình dáng cũ (Nguồn: tayninhonline)

Khởi công dự án Khu vui chơi giải trí Bàu Cà Na

Dự án Bàu Cà Na có diện tích gần 5 ha, là một quần thể công trình phục vụ du lịch, dịch vụ công cộng, rạp chiếu phim, sân tập đánh golf, trung tâm thể dục thể thao, khu giải trí đa năng, công viên nước, trung tâm hội nghị, nhà hàng tiệc cưới, resort nghỉ dưỡng, sân bowling, sân tennis có mái che, khu vui chơi thiếu nhi, siêu thị, quán cà phê, làng ẩm thực chay… Trong đó, trung tâm tổ chức sự kiện và tiệc cưới được công ty đầu tư trang thiết bị, nội thất hiện đại. Tổng dự toán công trình khoảng trên 130 tỷ đồng. Dự kiến, đến giữa năm 2014, dự án sẽ chính thức hoàn thành tất cả các hạng mục.

Đầu tư 380 tỷ đồng xây dựng công trình thu gom và xử lý nước thải

Năm 2011, Uỷ ban nhân dân thị xã Tây Ninh tiến hành lập dự án đầu tư xây dựng công trình Hệ thống thu gom và xử lý nước thải khu vực Thị xã. Cuối tháng 12.2011, UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình này. Theo đó, dự án chính thức có tên là “Dự án đầu tư xây dựng công trình hệ thống thu gom và xử lý nước thải thị xã Tây Ninh” với quy mô công suất 6.000m3/ngày đêm. Công trình có các hạng mục chính là: hệ thống thu gom; hệ thống trạm bơm nước thải và trạm xử lý nước thải tập trung. Hệ thống thu gom nước gồm: các tuyến cống thoát nước mưa có đường kính từ phi 800 đến phi 1.000 bằng bê tông cốt thép, các hố ga thu nước mặt đường và hệ thống cống thu gom nước thải. Hệ thống bơm nước thải gồm có 4 trạm bơm, trong đó: trạm 1 có công suất khoảng 470m3/ngày đêm; trạm 2 có công suất khoảng 770m3/ngày đêm; trạm 3 có công suất khoảng gần 1.800m3/ngày đêm và trạm 4 có công suất khoảng 650m3/ngày đêm.

Theo khái toán ban đầu, tổng mức đầu tư xây dựng công trình thu gom và xử lý nước thải thị xã Tây Ninh khoảng gần 380 tỷ đồng. Trong đó: chi phí xây lắp khoảng hơn 205,5 tỷ đồng; chi phí thiết bị khoảng 45,5 tỷ đồng; chi phí đền bù khoảng hơn 12 tỷ đồng, còn lại là chi phí quản lý, tư vấn, dự phòng và chi phí khác. Nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án là nguồn vốn ODA của Italia và nguồn vốn đối ứng của tỉnh. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2012 đến năm 2014. Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Tây Ninh được giao làm chủ đầu tư thực hiện dự án.

Như vậy, đến năm 2014 thị xã Tây Ninh sẽ có hệ thống thu gom và xử lý nước thải hoàn chỉnh. Lúc đó điều kiện vệ sinh môi trường đô thị ở Thị xã sẽ được cải thiện, cơ sở hạ tầng đô thị sẽ được hoàn thiện hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội thị xã Tây Ninh ngày càng phát triển mạnh hơn.

Khởi công xây mới Cầu Quan

Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh cho biết, cầu Quan - thị xã Tây Ninh đã chính thức khởi công xây mới vào ngày 16/2/2012.

Như vậy, sau bao năm gồng mình với những hư hỏng, đến nay cầu Quan đã chính thức được đầu tư vốn xây mới. Tổng vốn đầu tư cho công trình này là 36 tỷ đồng. Trong đó giá trị xây lắp trên 33 tỷ đồng. Đơn vị trúng thầu là Công ty cổ phần xây dựng miền Bắc, với giá trúng thầu là 27 tỷ đồng.

Cầu Quan xây mới vẫn giữ lại dáng xưa với 3 nhịp cầu vồng - một hình ảnh đã gắn liền với những năm tháng vượt khó phát triển của thị xã Tây Ninh. Thời gian thi công là 15 tháng, dự kiến hết quý 1/2013 Cầu Quan sẽ được nghiệm thu và đưa vào sử dụng./.


Theo ĐCSVN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)