Dự án “Cải tạo hồ Ba Mẫu”: Hoàn thành gần 60% khối lượng công việc

Thứ hai, 20/02/2012 20:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, sau hơn 5 tháng kể từ ngày khởi công (13/9/2011), tiến độ của Dự án Xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu công viên hồ Ba Mẫu (dự án hồ Ba Mẫu) đã đạt được những kết quả nhất định. Khối lượng công việc đã hoàn thành gần 60%.

Hồ Ba Mẫu (quận Đống Đa, HN)

Căn cứ vào hồ sơ thiết kế được duyệt, Ban duy tu các công trình HTKT đô thị (Sở XD) đã cùng nhà thầu (Liên danh nhà thầu Cty CP xây lắp GTCC và Cty CP đầu tư Ngân Giang) đã triển khai các hạng mục công việc như: Cải tạo, nâng cấp tuyến đường số 1 ở phía Đông (mặt cắt 13,5m); tuyến đường số 2 (mặt cắt 14,5m); tuyến đường số 5 (mặt cắt 13,5m); và một phần tuyến đường số 3 (phía Tây Bắc); Nâng ga, xây rãnh ven hồ, đổ đất trồng cỏ theo cao độ thiết kế…

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai hạng mục hè đường tại tuyến số 5 (từ cọc TD2 – T15), sau khi tiến hành nâng cao độ tim tuyến tại hiện trường thấy có sự chênh lệch cos thiết kế so với cao độ hiện trạng của nhà dân. Vì vậy Sở XD và UBND quận Đống Đa đã họp thống nhất điều chỉnh thiết kế cho phù hợp, đồng thời yêu cầu các nhà thầu thi công khẩn trương thực hiện thi công theo phương án đã thông qua.

Các tuyến đường ven hồ bị hư hỏng đều sẽ được làm mới lại

Đánh giá chung về tiến độ, theo Sở XD Hà Nội, tới nay khối lượng công việc của dự án “Cải tạo hồ Ba Mẫu” đã hoàn thành được khoảng gần 60%. Dự kiến tới hết tháng 2/2012 sẽ hoàn chỉnh phần đường (tới kết cấu thảm thô), lát hè toàn bộ, đặt vỉa các tuyến 1,2 và 5, cùng một phần của tuyến 3 (đoạn không vướng GPMB). Trong tháng 3/2012 Chủ đầu tư sẽ hoàn chỉnh toàn bộ các hạng mục công việc xung quanh hồ Ba Mẫu gồm đường, hè, chiếu sáng, thoát nước, cây xanh. Các hạng mục công việc nằm trong phạm vi phải GPMB sẽ bám sát tiến độ GPMB.


Theo Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)