Khởi công tòa nhà TECCO Tower Hà Tĩnh

Thứ ba, 06/12/2011 13:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 4/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và ứng dụng công nghệ mới (TECCO) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ - nhà ở TECCO tại Khu đô thị Bắc TP Hà Tĩnh.

Cao ốc TECCO Tower được xây dựng trên diện tích 16.890 m2 với tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng.Tòa nhà là trung tâm thương mại và nhà ở với tòa tháp đôi TECCO Tower 20 tầng - cao nhất Hà Tĩnh vào thời điểm hiện nay cùng khu nhà ở chung cư, liền kề, biệt thự và các khu vui chơi, phúc lợi khác. Dự án có 308 căn hộ gồm 300 căn hộ phổ thông và 8 căn Penhouse. Mỗi căn hộ phổ thông có diện tích từ 65 - 90 m2, căn Penhouse có diện tích từ 184 - 204m2. Dự án dự kiến được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2014. Dự án được ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh TPHCM bảo trợ vốn.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn ghi nhận sự nỗ lực vượt bậc của chủ đầu tư trong việc khởi công công trình, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư tập trung tối đa các nguồn lực để thi công đáp ứng tiến độ và chất lượng như đã cam kết. Theo đó đến tháng 4/2012 phải xây xong phần móng; đến hết năm 2013, phải xây dựng cơ bản xong phần nhà tháp đôi cao tầng và đến quý I/2014 phải hoàn thành và đưa vào sử dụng đồng bộ dự án. Trong quá trình thi công, các nhà thầu phải phối hợp với địa phương giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh; thường xuyên đảm bảo môi trường, an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện. Thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh PCT Lê Đình Sơn cam kết Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để chủ đầu tư hoàn thành công trình bởi đây là tòa nhà chung cư cao tầng hiện đại đầu tiên tại TP Hà Tĩnh. Sau khi tòa nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở hiện đại của cư dân thành phố mà còn tạo nên một điểm nhấn quan trọng cho đô thị Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Thế Mạnh - chủ tịch HĐQT Cty TECCO cho biết: Nếu không có sự hỗ trợ và quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thì TECCO sẽ chưa khởi công công trình trong điều kiện hiện nay. Thực tế cho thấy thị trường bất động sản trầm lắng và tín dụng cho lĩnh vực này thắt chặt khiến nhà đầu tư phải cân nhắc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, ông luôn hy vọng “ngày mai trời lại sáng” bởi đây cũng là tòa nhà cao tầng đầu tiên TECCO xây dựng tại Hà Tĩnh. Cách đây 7 năm, TECCO cũng đã xây dựng tòa nhà cao tầng đầu tiên tại TP Vinh - Nghệ An trong hoàn cảnh tương tự. Ông Nguyễn Thế Mạnh cho biết ngoài sự quyết tâm của chủ đầu tư thôi thì chưa đủ, hơn lúc nào hết Cty TECCO cần sự tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện của các cơ quan, ban ngành, chính quyền các cấp của tỉnh và mong muốn toàn bộ phát biểu của tỉnh Hà Tĩnh sẽ được thực hiện xuyên suốt quá trình triển khai dự án.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)