Hà Nội : Bảo đảm cấp nước hè 2012 ổn định và sử dụng nguồn nước mặt sông Đà hợp lý

Thứ sáu, 22/06/2012 21:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội tại buổi làm việc với Sở Xây dựng và Công ty Nước sạch Hà Nội về công tác cấp nước hè năm 2012 và tình hình sử dụng nguồn nước mặt sông Đà sáng ngày 22/6. 

Ông Nguyễn Như Hải, Tổng giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết: nguồn nước sạch do Công ty quản lý hiện được khai thác từ 12 nhà máy nước và 8 trạm sản xuất nước với tổng công suất khai thác nước ngầm đạt khoảng 614.000m3/ngày đêm. Từ giữa tháng 4/2012, Công ty mua nước từ Nhà máy nước (NMN) mặt sông Đà với lưu lượng từ 42.000-45.000m3/ngày đêm để cấp cho trên 20.400 người dân các khu vực thuộc quận Đống Đa. Như vậy, tổng lượng nước cấp trên địa bàn do Công ty quản lý là 660.000m3/ngày đêm. Bên cạnh việc tăng nguồn, Công ty cũng đã tích cực đầu tư mở rộng mạng lưới cấp nước, nhờ dó các khu vực thiếu nước trong mùa hè năm 2011 nay đã được cấp nước ổn định. Đặc biệt là tại các khu vực đường Láng, Pháo Đài Láng (quận Đống Đa), Thụy Khuê, Bưởi, Hoàng Hoa Thám… (quận Ba Đình), Lý Quốc Sư, Hàng Trống, các khu vực ngoài đê thuộc 2 phường Phúc Tân và Chương Dương (quận Hoàn Kiếm)… Tính đến thời điểm này, 100% dân số nội thành và 33,23% dân số ngoại thành thuộc phạm vi Công ty quản lý đã được sử dụng nước sạch.

Đánh giá cao sự chủ động của CBCNV Công ty Nước sạch Hà Nội trong việc bảo đảm cấp nước hè năm 2012, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Công ty tiếp tục phấn đấu, tăng nguồn cấp nước trong năm nay lên mức 100.000m3/ngày đêm nhằm cải thiện hơn nữa điều kiện cấp nước cho nhân dân. Công ty và các xí nghiệp trực thuộc khẩn trương rà soát tất cả các giếng, đánh giá giếng nào đã suy thoái, giếng nào còn khả năng khai thác, từ đó có phương án cân đối đưa nước mặt sông Đà về bổ sung một cách hiệu quả. TP cũng giao Sở Xây dựng cùng Công ty Nước sạch Hà Nội đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư dự án NMN mặt sông Hồng, NMN mặt sông Đuống và NMN Yên Viên…

Theo : Báo Hà nội mới
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)