Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng kiểm tra tình hình ra quân đầu năm trên công trình nhà ở xã hội Blue House.

Thứ tư, 20/02/2013 07:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 19.2, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã đi thăm và kiểm tra tình hình ra quân đầu năm trên công trình nhà ở xã hội Blue House do Liên doanh Công ty CP 579 và Đức Mạnh làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng với 3 khối nhà với qui mô: 725 căn hộ, diện tích mỗi căn: 53.4 m2.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến kiểm tra thi công đầu năm tại công trình nhà.

Hiện nay đã đưa vào sử dụng block B gồm 237 căn. Các block A xây dựng xong phần thô, block C đã thi công xong phần móng. Dự án có tổng mức đầu tư là 265 tỷ đồng, giá bán bình quân là 5,6 triệu đồng/m2 ( chưa có thuế VAT), mỗi căn hộ có giá từ 300 triệu đồng trở lên. Toàn bộ dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2014.

Tại buổi kiểm tra tiến độ thi công đầu năm tại công trình, đồng chí Văn Hữu Chiến Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã đánh giá cao về chất lượng xây dựng của công trình và cũng đã đề nghị chủ đầu tư cần nâng cao công tác quản lý đối với chung cư nhằm đảm bảo an toàn trật tự, an ninh cho người dân sinh sống tại đây.

Công trình xây dựng nhà ở dành cho người thu nhập thấp Blue House do doanh nghiệp đầu tư, đây cũng là công trình nhà ở dành cho người thu nhập thấp đầu tiên của cả nước sử dụng công nghệ mới trong thi công. Đó là áp dụng công nghệ thi công cọc vữa xi măng của Nhật Bản trong thi công phần móng, tiết kiệm được nguyên vật liệu và hạn chế ô nhiễm môi trường. Đối với phần tường và sàn thì áp dụng công nghệ bê tông liền khối của Malaysia. Thay vì thi công tường bằng gạch và sàn đổ bê tông bằng phương pháp truyền thống của Việt Nam thì công nghệ của Malaysia sử dụng hệ thống cốp pha định hình bao gồm tường và sàn đều được lắp dựng bằng máy móc hiện đại cơ giới 100% thay thế yếu tố con người.

Tường và sàn sau khi được định hình sẽ tiến hành đổ bê tông chịu lực với hệ thống lưới thép bên trong, sau 12 giờ đổ bê tông sẽ tiến hành tháo dỡ hệ thống cốp pha. Công nghệ này có ưu điểm vượt trội là rút ngắn đáng kể tiến độ thi công công trình, tính cách âm, cách nhiệt rất cao, độ vững chắc, bền vững và tuổi thọ của công trình cao hơn so với phương pháp thiết kế thi công truyền thống.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)