Trước tiên, đến năm 2013 sẽ hoàn thành các công trình trọng điểm như cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Tri Phương, các cầu qua Khu đô thị Hòa Xuân và các cầu trên đường vành đai phía Nam (giai đoạn 1), đường Nguyễn Văn Linh nối dài, đường Trần Hưng Đạo nối dài, hạ tầng các khu tái định cư, khơi thông sông Cổ Cò.
Đến năm 2015, xây dựng các bãi đổ xe ngầm trong khu vực quận Hải Châu và Thanh Khê; xây mới một số đường trục như trục ngang số 5 (QL1A - Cao tốc - QL14B), trục dọc D1 (Nguyễn Phan Vinh - Sân bay Nước Mặn). tuyến số 20 (cầu Hòa Xuân - Làng Đại học), đường đến khu Làng Vân... Đến năm 2020, hoàn thành xây dựng các tuyến đường ven sông phía bắc sông Cu Đê, xây mới tuyến đường ven sông phía nam sông Cầu Đỏ từ đường ĐT604 đến cầu Cẩm Lệ.
Theo Phó chủ tịch UBND TPĐN Nguyễn Ngọc Tuấn, thành phố sẽ đầu tư các trục đường vành đai nhằm mở rộng đô thị và gắn kết hiệu quả giao thông của thành phố với hệ thống giao thông quốc gia trên QL1A, 14B và tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tiếp tục đầu tư hoàn thành các tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài, đường Hoàng Văn Thái nối dài, xây dựng mới các đường vành đai phía Nam (đoạn còn lại) và hoàn thành các tuyến đường vành đai phía Tây đoạn còn lại của QL14B đến Thạch Mỹ. Phối hợp các bộ, ngành Trung ương đầu tư hoàn thành tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đường cao tốc Huế - Đà Nẵng, nút giao thông khác mức Ngã ba Huế...
TP ưu tiên phát triển vận tải khách công cộng, nghiên cứu xây dựng mạng lưới tàu điện ngầm, giảm dần phương tiện giao thông cá nhân trong nội thành; Tiếp tục mở rộng không gian đô thị thành phố về phía Tây, Tây Nam, Nam nhằm giãn mật độ dân số khu vực nội thành, đồng thời khai thác các tiềm năng du lịch sinh thái phía Tây của thành phố. Nâng cấp các khu đô thị thu nhập thấp, mở rộng tất cả các kiệt hẻm tối thiểu trên 3m. Hoàn thành đề án 7.000 căn hộ cho các đối tượng hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trước năm 2015. Dành 20% quỹ đất trong các dự án phát triển các khu dân cư để xây dựng các khu chung cư giá rẻ cho các đối tượng này.
Về cơ sở hạ tầng cảng biển, đầu tư mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 (mở rộng về phía Bắc và phía Nam, xây dựng bến tàu, kết hợp nhà ga tàu du lịch biển quốc tế Tiên Sa). Trước năm 2015, hoàn thành xây dựng Cảng Sơn Trà và cải tạo nâng cấp chuyển hóa Cảng sông Hàn thành cảng du lịch. Trước năm 2020, xây dựng Cảng Liên Chiểu làm khu cảng dịch vụ, du lịch, thương mại. Di dời nhà ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố và xây dựng Ga đường sắt mới nằm trên trục Tây Bắc số 2 (thuộc phường Hòa Khánh Nam). Nâng cấp, mở rộng Sân bay quốc tế Đà Nẵng đạt mức 10 triệu hành khách/năm vào năm 2020. Chuyển đồi sân bay Nước Mặn thành sân bay trực thăng phục vụ du lịch và hoạt động của cảnh sát biển.
Theo Giao Thông Vận Tải