Đô thị mới Thủ Thiêm - Tập trung giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật

Thứ sáu, 03/02/2012 07:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 2-2, đồng chí Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã chủ trì cuộc họp đánh giá việc thực hiện kế hoạch hoạt động trọng tâm trong năm 2012 của Ban quản lý Đầu tư Xây dựng đô thị mới Thủ Thiêm (gọi tắt là Ban quản lý đô thị Thủ Thiêm).

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, Ban quản lý đô thị Thủ Thiêm cho biết, đến giữa năm nay, tức khoảng cuối tháng 6, công tác đền bù giải phóng mặt bằng phải được hoàn tất đồng thời với việc hoàn thành thêm gần 2.500 căn hộ tái định cư. Công tác điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/2000 và xây dựng quy chế quản lý kiến trúc, lập quy hoạch chi tiết 1/500 ở một số khu vực trọng tâm cũng phải hoàn thành trong năm 2012.

Theo Ban quản lý đô thị Thủ Thiêm, hiện nay công tác thiết kế cơ sở 4 tuyến đường quan trọng nhất Thủ Thiêm đã hoàn thành và đến tháng 7-2012, các con đường này sẽ được khởi công xây dựng. Công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho khu dân cư phía Bắc cơ bản đã hoàn tất, dự kiến sẽ chọn nhà đầu tư và khởi công xây dựng cũng trong tháng 7-2012. Việc nạo vét hồ trung tâm và xây dựng thêm kênh mới sẽ được tiến hành trong quý 4. Ban quản lý đô thị Thủ Thiêm sẽ phối hợp với Thành đoàn xây dựng một Cung thiếu nhi mới ở Thủ Thiêm; phối hợp với Sở Văn hoá Thể Thao và Du lịch xây dựng Nhà hát nghệ thuật tổng hợp và Bảo tàng tổng hợp; phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc xây dựng Trung tâm thông tin quy hoạch.

Bên cạnh đó, Ban quản lý đô thị Thủ Thiêm sẽ ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư có uy tín vào xây dựng một số công trình có tính chất trọng điểm, làm điểm nhấn cho Thủ Thiêm như Tháp quan sát, khu nhà thấp tầng thuộc khu dân cư phía Nam.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín thống nhất với báo cáo của Ban quản lý đô thị Thủ Thiêm và chỉ đạo: Ưu tiên hàng đầu là công tác giải phóng mặt bằng, lo tái định cư cho dân và xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Nguyên tắc chỉ chọn nhà đầu tư có uy tín, có tiềm lực để thi công công trình với chất lượng tốt và thời gian nhanh nhất. Đồng chí Nguyễn Hữu Tín giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Ban quản lý đô thị Thủ Thiêm kiểm tra gắt gao năng lực thi công hạ tầng kỹ thuật của các nhà thầu, siết chất lượng, tiến độ thi công với tinh thần đây là điều kiện tiên quyết để thu hút đầu tư vào Thủ Thiêm.

Theo Sài gòn Giải phòng Online
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)