Ngành Xây dựng Hà Nội triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2013

Thứ bẩy, 19/01/2013 09:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/01, Sở Xây dựng Hà Nội đã tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2013. Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt cùng nhiều đại biểu đại diện cho các ban ngành của TP Hà Nội.

Thứ trưởng Trần Văn Sơn trao cờ đơn vị thi đua xuất sắc cho lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội

Năm 2012, Sở Xây dựng Hà Nội đã triển khai thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ về quản lý xây dựng, hạ tầng đô thị, nhà ở, công sở, giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc của TP. Sở hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, nổi bật là: Lượng nước sạch tăng thêm 101 nghìn m3, 100% dân khu vực đô thị được sử dụng nước sạch, rác thải sinh hoạt được thu gom trong ngày tại khu vực đông dân cư đạt tỷ lệ 100%. Đã hoàn thành 2.650 căn hộ nhà ở cho người thu nhập thấp và cấp 99 giấy phép với tổng diện tích sàn xây dựng 1.093.890m2. Ngoài ra Sở còn thanh kiểm tra 178 trường hợp, xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm với số tiền là 2.677 triệu đồng… Năm 2013, Sở tiếp tục tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị,coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thường xuyên chỉ đạo và giám sát thực hiện.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Sơn đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Xây dựng đã tích cực tổ chức nghiên cứu, xây dựng và hoàn chỉnh 5 quy hoạch chuyên ngành được TP giao. Đề nghị tập trung tham mưu TP chỉ đạo quyết liệt Chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 và giải quyết tốt công tác xóa bỏ nhà siêu mỏng, siêu méo để bộ mặt TP ngày càng khang trang hơn. Khẩn trương hoàn thành các quy hoạch chuyên ngành và kế hoạch thực hiện về cấp nước, thoát nước và xử lý nước thải, xử lý chất thải rắn, nghĩa trang, vườn hoa, cây xanh đô thị…

Tuy còn tồn tại, hạn chế nhất định nhưng với những thành tích đạt được, Sở Xây dựng Hà Nội đã được tặng cờ thi đua của Bộ Xây dựng; 5 đơn vị được tặng cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP; 17 tập thể, 18 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND TP, Bộ Xây dựng; 11 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)