Điều chỉnh quy hoạch TP Nha Trang

Thứ ba, 22/01/2013 12:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/01, UBND tỉnh Khánh Hòa đã công bố điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Nha Trang theo lộ trình từ nay đến năm 2025.

Đã có nhiều đồ án, tuy nhiên theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Nha Trang đến năm 2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo đó, TP Nha Trang với diện tích tự nhiên khoảng 26.547ha, bao gồm: 25.260ha và bổ sung thêm khoảng 1.287ha từ diện tích của 2 xã Diên An và Diên Toàn thuộc huyện Diên Khánh. Hướng phát triển đô thị Nha Trang trở thành đô thị du lịch mang tầm cỡ quốc tế; tập trung các dịch vụ lưu trú chủ yếu tại TP Nha Trang và bán đảo Cam Ranh; quá trình phát triển luôn tính đến tính bảo tồn và phát huy di sản của vịnh mang tầm quốc tế, đảm bảo chức năng phục vụ mang tính cộng đồng cao nhất cho nhân dân và du khách; khai thác có hiệu quả đô thị dọc ven biển. Đồng thời, chú trọng quy hoạch đô thị dọc sông Cái, tạo thành đô thị du lịch ven sông nước và biển một cách hài hòa; lập kế hoạch nâng cấp cảng Nha Trang xứng tầm cảng du lịch quốc tế, kết hợp với việc quy hoạch những khu vực neo đậu tàu cá cho ngư dân một cách hợp lý. Quy hoạch cũng tính đến phát triển không gian về phía Namvà phía Tây, riêng phía Bắc TP cần tính đến hiệu quả thiết thực khi thực hiện. Đáng chú ý nhất vẫn là tuyến đường sát biển và các khu trung tâm của TP.

Ông Lê Đức Vinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm tổ chức công bố công khai đồ án quy hoạch đã được duyệt để người dân biết, đồng thời tổ chức quản lý chặt chẽ theo quy hoạch đã được duyệt.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)