Hải Dương: 2.761 hộ nghèo được hỗ trợ về nhà ở

Chủ nhật, 08/07/2012 08:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 4/7, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tổng kết đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở. Tham dự hội nghị có ông Phạm Trung Tuyến, Trưởng Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở; bà Đặng Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo được nhận Bằng khen của Bộ Xây dựng.

Qua 3 năm (2009 -2011) thực hiện đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh có 2.761 hộ nghèo có khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây dựng nhà mới, vượt 19,4% so với đề án duyệt ban đầu (do các địa phương rà soát và bổ sung thêm đối tượng hỗ trợ). Trong đó có 48 hộ thuộc vùng khó khăn, 5 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số và 21 hộ thuộc diện gia đình có công với cách mạng. Theo đề án, mỗi hộ hỗ trợ 14 triệu từ ngân sách của Trung ương, tỉnh, huyện và từ Quỹ vì người nghèo của tỉnh. Đồng thời được Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay 8 triệu với lãi suất 3%/năm trong 10 năm. Trên thực tế, ngoài các nguồn trên, một số địa phương còn huy động các nguồn khác để hỗ trợ thêm như nguồn ngân sách xã, nguồn hỗ trợ của các gia đình, dòng họ... Tổng kinh phí đã giải ngân cho các hộ đến nay đạt hơn 184 tỷ đồng.

Đề án đã góp phần giúp tỉnh giảm nghèo nhanh và bền vững, cải thiện và nâng cao chất lượng ở cho các hộ nghèo. Đồng thời huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng chung tay xây dựng nhà ở cho hộ nghèo...Tuy nhiên, giai đoạn đầu thực hiện đề án, công tác rà soát, tổng hợp số liệu của một số địa phương trong tỉnh còn chậm; một số vướng mắc khó khăn trong quá trình thực hiện không được tháo gỡ kịp thời; một số nơi chưa huy động được hết nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo..

Đồng chí Đặng Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian tới, các cấp, các ngành trong tỉnh sẽ tiếp tục bổ sung, rà soát các đối tượng nghèo khó khăn về nhà ở để hỗ trợ giai đoạn 2, bảo đảm chính xác, đúng quy trình...

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)