Thị xã Bắc Kạn: Nhiều giải pháp phát triển đô thị

Thứ hai, 03/12/2012 16:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Được sự quan tâm của lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết sau khi được phê duyệt đã được Thị xã (TX) Bắc Kạn triển khai đến từng xã, phường. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, TX Bắc Kạn đã hoàn chỉnh đề án nâng cấp đô thị cơ bản thực hiện đạt các tiêu chí theo tiêu chuẩn từ đô thị loại IV lên đô thị loại III, với quy mô diện tích là 13.688ha, dân số 70 nghìn người

Theo ông Hoàng Kim Chính - Trưởng phòng Quản lý đô thị TX Bắc Kạn, để có được kết quả trên, TX đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể như: Phối hợp với các sở, ban, ngành, tỉnh triển khai nhanh, đủ quy hoạch chi tiết các vùng để phát triển kinh tế - xã hội. Công bố các quy hoạch chi tiết được phê duyệt bổ sung.

Trong hoạt động đầu tư, TX Bắc Kạn tập trung đủ vốn và giải quyết dứt điểm những công trình trọng điểm tránh đầu tư tràn lan. Nhu cầu vốn để thực hiện việc xây dựng hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng theo quy hoạch và đảm bảo đủ tiêu chí cho đô thị loại III từ nay đến năm 2015 cần khoảng 3 nghìn tỷ đồng, trong đó TX chỉ đáp ứng khoảng 200 tỷ đồng, còn lại là nguồn của tỉnh, Trung ương hỗ trợ.

Trong hoạt động quản lý nhà nước về đô thị, TX Bắc Kạn quan tâm nâng cao trình độ quản lý chuyên môn cho cán bộ. Tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các vi phạm về quản lý đất đai, quản lý quy hoạch và quản lý xây dựng. Triển khai công việc đồng bộ từ cấp TX xuống đến cơ sở luôn có sự kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ. Phối hợp với các phòng, ban chuyên môn các xã, phường làm tốt công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch trên địa bàn. Phối hợp với các ngành liên quan xây dựng quy định và tiến hành đánh số, gắn biển số nhà trên địa bàn các phường. Thực hiện tốt quy chế quản lý quy hoạch xây dựng TX Bắc Kạn. Tiếp tục tuyên truyền luật Xây dựng năm 2003 cho các đối tượng để thực hiện. Tăng cường gắn trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền xã phường đối với công tác quản lý đô thị.

Trong công tác GPMB, TX Bắc Kạn tiến hành dứt điểm từng công trình, tránh thực hiện nhiều công trình trong một năm mà nguồn vốn không đáp ứng được, làm ảnh hưởng đến tiến độ kế hoạch.

Bên cạnh đó, các phòng, ban chức năng như: TN&MT, Tài chính - Kế hoạch... thường xuyên tham mưu cho chính quyền thực hiện tốt công tác quản lý đất đai trên địa bàn, xây dựng kế hoạch phân bổ vốn hàng năm để xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng.

Ngoài ra, TX Bắc Kạn cũng tham mưu với tỉnh và phối hợp với các ngành triển khai, thực hiện các dự án đầu tư theo quy hoạch đến năm 2020 như: Dự án quy hoạch tổng thể phát triển không gian TX Bắc Kạn giai đoạn 2010 - 2020, định hướng đến năm 2030; Dự án xây dựng khu trung tâm hành chính, chính trị của tỉnh Bắc Kạn và TX Bắc Kạn; Dự án phát triển mạng lưới giao thông đô thị; Dự án xây dựng các khu tái định cư và định cư; Dự án thoát nước và vệ sinh môi trường; Dự án phát triển mạng lưới cấp nước đô thị; Dự án xây dựng các công trình công cộng đô thị....
 

Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)