Đẩy nhanh tiến độ dự án Khu đô thị Xi-măng Hải Phòng

Thứ sáu, 29/06/2012 09:27
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự kiến đến ngày 30-6, dự án Khu đô thị Xi-măng Hải Phòng đạt 135 tỷ đồng giá trị đầu tư xây dựng.

Chiều 27-6, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành kiểm tra tiến độ dự án đầu tư Khu đô thị Xi-măng Hải Phòng. Cùng làm việc có lãnh đạo các ban, ngành liên quan, quận Hồng Bàng.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành kiểm tra dự án Khu đô thị mới Xi măng Hải Phòng.

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành kiểm tra dự án Khu đô thị mới Xi măng Hải Phòng.

Sau khi kiểm tra thực địa và nghe báo cáo tiến độ, Phó chủ tịch Lê Văn Thành kết luận, dự án Khu đô thị Xi-măng Hải Phòng là một trong những dự án quan trọng về phát triển đô thị của thành phố. Tiến độ triển khai dự án tuy có tiến triển hơn các dự án “treo” nhưng vẫn chậm, bao gồm cả các thủ tục liên quan đến giao đất, đền bù, giải phóng mặt bằng.

Chủ đầu tư là Công ty CP Vicem đô thị Xi-măng Hải Phòng cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án. Về việc cấp điện cho dự án, chủ đầu tư làm việc với Sở Công Thương và Công ty Điện lực Hải Phòng để thực hiện. Việc tái định cư cho các hộ dân phải di dời thực hiện dự án, chủ đầu tư xem xét, vừa tái định cư tại chỗ tại các khu nhà cao tầng, vừa phối hợp với quận Hồng Bàng, Sở Tài nguyên- Môi trường tìm thêm mặt bằng để quy hoạch thêm diện tích tái định cư.

Chủ đầu tư tiếp tục xử lý khu bãi rác để thành phố giao đất tiếp. Về kiến nghị của công ty được chậm nộp tiền sử dụng đất, Phó chủ tịch chỉ đạo, thành phố đang khó khăn về thu ngân sách, công ty cần báo cáo với Tổng công ty Xi-măng, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách cho thành phố trên diện tích được giao.

Một góc mặt bằng Khu đô thị Xi măng Hải Phòng

Một góc mặt bằng Khu đô thị Xi măng Hải Phòng

Riêng đối với diện tích đất bãi bồi ven sông Cấm có diện tích khoảng 7 ha, giáp với khu đô thị, Phó chủ tịch chỉ đạo, giữ nguyên hiện trang cây xanh, cơ quan chức năng kiểm tra mốc giới, sẽ không giao cho đơn vị nào thực hiện dự án. Tuy nhiên, thành phố vẫn triển khai quy hoạch để bảo vệ.

Đến ngày 30-6, dự án Khu đô thị Xi-măng Hải Phòng dự kiến đạt 135 tỷ đồng giá trị đầu tư xây dựng. Một số gói thầu đang thực hiện là đường giao thông, đạt 10% khối lượng, san nền hoàn thành 95% khối lượng công việc. Công ty được giao đất đợt 1 là 52,26/78,5 ha đất dự án.


Theo Báo Hải Phòng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)