Giải pháp xử lý chất thải rắn ở miền Trung -Tây Nguyên

Thứ ba, 05/06/2012 16:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cuối tuần qua, tại TP Huế (TT - Huế), Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tổ chức hội thảo chuyên đề về “Thực trạng và giải pháp công nghệ xử lý chất thải rắn tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên”.

Qua thống kê, tổng lượng chất thải rắn sinh hoạt được thu gom, xử lý tại các đô thị có quy mô của khu vực miền Trung - Tây Nguyên có quy mô khoảng 2.500tấn/ngày. Trong đó, tỷ lệ thu gom, xử lý tại các đô thị đạt trung bình từ 70 - 90% tổng lượng rác phát sinh, riêng trong khu vực nội thị của các đô thị thì tỷ lệ thu gom, xử lý đạt trên 90%.

Hiện tại các TP, thị trấn, thị xã trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên đều có tổ chức thu gom, xử lý chất thải rắn, tuy nhiên trang thiết bị, hạ tầng kỹ thuật cho công tác xử lý chất thải rắn còn khá đơn giản và lạc hậu, không đáp ứng được yêu cầu xử lý và bảo vệ môi trường. Để xử lý rác thải rắn sinh hoạt, hầu hết các đô thị khu vực miền Trung - Tây Nguyên sử dụng giải pháp chôn lấp, một số đô thị sử dụng phương pháp ủ phân compost. Để bảo vệ môi trường, mỗi địa phương cần chú trọng đến công tác quy hoạch môi trường, quy hoạch quản lý chất thải rắn, đầu tư cho công tác nghiên cứu sáng chế các công nghệ xử lý chất thải rắn phù hợp với thực tế.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)