Khởi công xây dựng Ký túc xá Đại học Trà Vinh

Thứ bẩy, 05/01/2013 08:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 2-1, Trường Đại học Trà Vinh khởi công xây dựng Ký túc xá cho sinh viên người dân tộc Khmer, sinh viên con gia đình chính sách và hộ nghèo. Công trình do Đại học Trà Vinh làm chủ đầu tư.

Ký túc xá được xây dựng từ nguồn vốn Ngân sách địa phương và Ngân sách Trung ương hỗ trợ, với tổng mức đầu tư là 185 tỷ. Quy mô của giai đoạn I với 3.500 chỗ ở. Hạng mục chính bao gồm 1 khối nhà 4 tầng diện tích sử dụng 4.034m2; 4 khối nhà 5 tầng tổng diện tích sử dụng là 20.480m2; các hạng mục phụ khác như: hàng rào, nhà trực; hệ thống cấp điện, chiếu sáng, cấp thoát nước, giao thông, PCCC…

Dự kiến đến năm 2015, công trình này sẽ được đưa vào sử dụng. Ký túc xá được xây trong khuôn viên trường học rất thuận tiện cho việc học của học sinh.

Trà Vinh là tỉnh còn nhiều khó khăn, có đông đồng bào dân tộc, nhiều hộ dân thuộc diện chính sách, hộ nghèo cần được hỗ trợ. Xây dựng KTX sinh viên sẽ giải quyết được nhu cầu chỗ ở cho sinh viên, giúp các em có một chỗ ở tiết kiệm, an toàn, giảm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập.
 

Theo Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)