Phê duyệt Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại

Thứ tư, 26/02/2014 15:10
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang.

Khu vực lập quy hoạch có diện tích 89.227,4m2 mặt đất và 47.415,74m2 mặt nước biển liền kề. Phía Đông giáp biển, phía Tây giáp đường Trần Phú, phía Nam giáp Viện Hải dương học, phía Bắc giáp khu dân cư.

Theo phương án quy hoạch đã được phê duyệt, khu nghỉ dưỡng được phân khu thành 3 khu chức năng chính gồm: Khu biệt thự hiện hữu cải tạo - bảo tồn; Khu khách sạn và Khu biệt thự nghỉ dưỡng. Các biệt thự xây mới và công trình khách sạn được thiết kế chủ yếu tại các vị trí có địa hình cao, men theo triền đồi và có tầm nhìn hướng biển. Hình thức các công trình kiến trúc nhẹ nhàng, hài hòa với không gian cảnh quan khu vực; vật liệu thân thiện với môi trường. Ngoài ra, đồ án có bố trí một số khu chức năng dịch vụ như nhà hội trường, sân tập golf và cầu tàu phục vụ nhu cầu khách du lịch.

Bố cục tổng mặt bằng đồ án chủ yếu giữ nguyên địa hình hiện trạng, tôn tạo 5 biệt thự hiện hữu, xây mới 36 căn biệt thự được bố trí tập trung về phía Bắc và một phần bố trí về phía Đông Nam khu đất. Khu khách sạn được bố trí tại vị trí có địa hình tương đối bằng phẳng nằm tiếp giáp bãi cát. Đây cũng là khu vực trung tâm và cũng là điểm nhấn chính của khu nghỉ dưỡng.


Theo Báo Khánh Hòa điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)