TP. HCM : Từng bước xóa các điểm sản xuất vật liệu xây dựng không hiệu quả

Chủ nhật, 10/07/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8-7, Sở Xây dựng đã công bố quy hoạch phát triển vậtliệu xây dựng TPHCM từ nay đến năm 2020. Theo đó, mục tiêu của TP là từnăm 2011 sẽ chấm dứt hoạt động của các cơ sở sử dụng đất sét để sảnxuất gạch ngói nung bằng lò thủ công, từng bước xóa bỏ các cơ sở sảnxuất sử dụng đất sét làm gạch ngói nung.
Đến năm 2015, TP sẽ hoàn tất việc xóa bỏ các cơ sở sản xuất có công nghệ lạc hậu, không đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường, hiệu quả kinh tế thấp.

Theo đề án quy hoạch trên, TP sẽ trở thành trung tâm giao dịch, trưng bày, triển lãm sản phẩm vật liệu xây dựng quy mô lớn. Đến năm 2020, hoàn tất phương án di dời các nhà máy, trạm nghiền, trạm trộn xi măng ra khỏi TP đến những địa phương có quy hoạch phù hợp. Di dời các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng khác nằm ngoài khu, cụm công nghiệp ra khỏi TP đến những địa phương có quy hoạch phù hợp hoặc vào các khu công nghiệp của TP.

Sở Xây dựng cho biết, theo định hướng quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng đến năm 2020, một số mặt hàng vật liệu xây dựng sẽ không được đầu tư xây dựng như xi măng, khai thác đất sét sản xuất gạch nung, ngói nung... Theo quy hoạch, tổng vốn đầu tư cho ngành vật liệu xây dựng trên địa bàn TP từ nay đến năm 2020 là 1.673 tỷ đồng.
 
Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)