Xây dựng trung tâm đào tạo quốc tế trong khu đô thị Phú Mỹ An

Thứ tư, 22/06/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Được biết đến là chủ đầu tư KĐT Phú Mỹ An tại Đà Nẵng, Cty CPĐầu tư và Xây dựng 579 (CECICO 579) là một đơn vị đầu tiên tại Đà Nẵnglàm chủ đầu tư một KĐT có quy mô, diện tích lớn nhất của Đà Nẵng (tínhtừ thời điểm từ năm 2003 đến năm 2008). Mặc dù tại Đà Nẵng trong thờigian qua các chủ đầu tư đã tung ra một loạt KĐT “khủng” nhưng với KĐTPhú Mỹ An vẫn là một KĐT “lão làng” và trung tâm nhất hiện nay của khuvực phía đông nam của TP Đà Nẵng.

Trong quy hoạch phát triển của Đà Nẵng, KĐT Phú Mỹ An nằm ở một vị trí gần nơi có mật độ dân cư đông, gần bệnh viện 600 giường, gần Làng Đại học, gần những tuyến đường giao thông lớn nối với các quận, huyện và nối với các địa phương lân cận Đà Nẵng. Trong việc đầu tư xây dựng và phát triển KĐT Phú Mỹ An, CECICO 579 xác định KĐT Phú Mỹ An là một KĐT hiện đại phát triển toàn diện cho nên kế hoạch đầu tư  xây dựng, bên cạnh việc xây dựng các dịch vụ công cộng như trung tâm thương mại, thể thao, vui chơi giải trí và các dịch vụ tiện ích khác thì việc kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các trung tâm đào tạo giáo dục chất lượng là một trong những tiêu chuẩn để tạo nên một KĐT hiện đại và đầy đủ các tiện ích phục vụ cho cư dân sinh sống cũng như tạo một đẳng cấp cho cư dân cũng như KĐT.

Từ những chủ trương phát triển đó, CECICO 579 đã đồng ý chuyển nhượng một phần dự án với diện tích 52 nghìn m2 tại KĐT Phú Mỹ An cho Cty CP Trường cao đẳng quốc tế PEGASUS thuộc Cty  CP trường tư thục quốc tế KINDERWORLD đến từ Singapore xây dựng một trung tâm giáo dục mang đẳng cấp quốc tế tại đây. Theo đó, Cty KINDERWORLD sẽ đầu tư một khu phức hợp đào tạo  gồm Trường Cao đẳng quốc tế PEGASUS, Trường mẫu giáo, Trường tiểu học, Trường Phổ thông, Khu Ký túc xá và nhà ở giáo viên, Sân bóng, bãi đổ xe, sân bãi... với mật độ xây dựng là 30%. Sau khi nhận chuyển nhượng trong thời gian 12 tháng sẽ triển khai thi công đầu tư và chậm nhất 36 tháng sẽ hoàn thành đầu tư trường cao đẳng quốc tế PEGASUS. Trường Cao đẳng quốc tế đi vào hoạt động sẽ là đơn vị dẫn đầu về đào tạo nghề chất lượng quốc tế trong nhiều ngành nghề nhưng đặc biệt là cơ sở đào tạo quốc tế về các nghề dịch vụ du lịch, khách sạn phục vụ cho Đà Nẵng đang rất thiếu.

Đối với các KĐT hiện nay tại Đà Nẵng đa phần là các KĐTM vừa được khởi công xây dựng nhưng trong các KĐT các dịch vụ tiện ích và công cộng được các chủ đầu tư giới thiệu chủ yếu là đầu tư xây dựng các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí và trường mẫu giáo... các chủ đầu tư vẫn chưa tính đến việc xây dựng các trung tâm, cơ sở đào tạo giáo dục hay các trường học dành cho các em từ cấp I đến cấp III  phục vụ cho cư dân sinh sống trong KĐT hay các vùng xung quanh KĐT đừng nói đến việc thu hút, kêu gọi đầu tư các trung tâm giáo dục mang chuẩn quốc tế. Với những yếu tố còn thiếu đó liệu các KĐT hiện nay tại Đà Nẵng được giới thiệu có quy mô lớn, hiện đại  thì có thật sự là hiện đại hay mang đẳng cấp quốc tế hay không!

Theo ông Nguyễn Lương Giáp - Phó tổng giám đốc CECICO 579 cho biết dự án KĐT Phú Mỹ An với diện tích hơn 64ha sẽ hoàn thành cơ bản việc thi công cơ sở hạ tầng vào cuối năm 2011. Hiện nay đã thi công hạ tầng hoàn thiện hơn 80% diện tích của dự án, riêng các hạ tầng đường giao thông, điện, nước đã  hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ năm 2009. Với việc chuyển nhượng một phần đất sử dụng trong khu đô thị Phú Mỹ An cho Cty  CP trường tư thục quốc tế KINDERWORLD xây dựng một khu phức hợp về đào tạo giáo dục là mong muốn mang đến cho người dân Đà Nẵng cũng như cư dân sinh sống tại KĐT Phú Mỹ An một cơ sở đào tạo chất lượng phục vụ cho nhu cầu phát triển chung của xã hội.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)