Khẩn trương bàn giao mặt bằng khu di tích Thành cổ

Thứ năm, 26/05/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chủ tịch UBND TP Hà NộiNguyễn Thế Thảo đã có buổi làm việc với Bộ Quốc phòng về kết quả côngtác bàn giao, tiếp nhận Khu di tích Thành cổ Hà Nội và GPMB dự án đườngVăn Cao - Hồ Tây.

Công tác bàn giao khu Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội gữa Bộ Quốc phòng và UBND TP. Hà Nội đã được thực hiện từ khá lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành xong.

Về phía Bộ Quốc phòng, đến nay đã bàn giao 31.203m2 diện tích đất thuộc khu vực phía Nam Thành cổ Hà Nội (từ Đoan Môn đến đường Điện Biên Phủ, trừ Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và khu gia đình quân đội) cho UBND TP Hà Nội. Một số đơn vị đóng quân tại phía Bắc Khu di tích Thành cổ đã hoàn thành việc di chuyển đến vị trí tạm đóng quân mới.

Về phía UBND TP. Hà Nội, đã bố trí đủ nguồn vốn và cơ bản hoàn thành công tác GPMB, bàn giao đất sạch cho Bộ Quốc phòng để bố trí địa điểm cho các đơn vị phải di dời ra khỏi Khu vực Thành cổ Hà Nội tại 3/4 địa điểm. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc trong GPMB như 10,3ha tại xã Đại Mỗ, 20ha tại xã Mễ Trì (Từ Liêm) chủ yếu do các hộ dân chưa chấp nhận phương án bồi thường…

Đối với công tác GPMB dự án đường Văn Cao - Hồ Tây, hiện nay Thành phố đã công bố cơ chế chính sách, bố trí quỹ tái định cư tại khu 5,3ha Dịch Vọng và Nam Trung Yên. Công tác GPMB đã cơ bản xong để thi công dự án, hiện còn tồn tại, vướng mắc với 78 hộ gia đình thuộc Khu Tập thể Bộ Tư lệnh Công binh, thuộc phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ không cho Tổ công tác điều tra kiểm đếm; các hộ gia đình này sử dụng nhà đất do Bộ Tư lệnh Công binh phân, nên chính quyền không có hồ sơ quản lý, vì vậy không có căn cứ để lập phương án.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo yêu cầu UBND huyện Từ Liêm, Trung tâm Giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất Hà Nội bàn giao xong 73,3ha tại xã Tây Mỗ, Đại Mỗ cho Ban quản lý dự án 678 trước ngày 31/5/2011; yêu cầu huyện Từ Liêm thúc đẩy nhanh hơn nữa công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, GPMB, bàn giao 20ha đất tại xã Mễ Trì cho Bộ Quốc phòng trong thời gian sớm nhất.

Về việc GPMB để xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây, lãnh đạo TP và Bộ Quốc phòng đã  thống nhất cần đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB và giao cho các đơn vị chức năng của Thành phố, quận Tây Hồ, Bộ Tư lệnh Công Binh tăng cường phối hợp để thực hiện, trên tinh thần đúng pháp luật, công bằng và vận dụng những cơ chế chính sách của TP có lợi nhất cho người dân.


Theo Lao Động

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)