TPHCM: Dự án nhà ở ngày càng giảm

Thứ bẩy, 23/04/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Báo cáo với UBND TPHCM về các dự án nhà ở trên địa bàn TPngày 22-4, Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, từ năm 2001 đến nay, TPtriển khai 804 dự án nhà ở với tổng diện tích hơn 7.500 ha. Theo PhóGiám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TP Nguyễn Thanh Nhàn, số lượng cácdự án nhà ở giảm dần từ năm 2004 đến nay. Cụ thể, năm 2004 có 167 dự án,những năm sau đó chỉ còn vài chục dự án và đến năm 2010 chỉ còn 44 dựán.
Từ năm 2003 đến nay, Sở Tài nguyên - Môi trường đã đề xuất UBND TP xử lý thu hồi 80 dự án chậm tiến độ, không khả thi với tổng diện tích đất 1.140ha. Các dự án phát triển nhà ở tại các quận không thuộc khu trung tâm và các dự án tại các huyện mặc dù đã hoàn tất cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhưng tỷ lệ xây dựng nhà ở thấp, chỉ đạt khoảng 35%.

Nguyên nhân là do các dự án này chưa có hạ tầng xã hội như trường học, chợ, cơ sở y tế hoặc chưa có hệ thống cấp nước sạch nên người dân chưa xây dựng nhà.


Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở liên quan chậm nhất trong tháng 5 phải sơ kết chương trình nhà ở, trong đó thống kê cụ thể các chương trình nhà ở: nhà thu nhập thấp, nhà tái định cư, nhà ở xã hội, chung cư cũ, nhà lụp xụp, ký túc xá sinh viên…; thống kê các dự án nhà ở trên từng địa bàn quận - huyện và nhà ở trong dân để báo cáo với UBND TP.


Ngoài ra, đồng chí Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu Sở Xây dựng TP chủ trì, tổng hợp ý kiến của sở - ngành về những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện NĐ 71/CP của Chính phủ và Thông tư 16 của Bộ Xây dựng để TP xem xét kiến nghị Chính phủ giải quyết, xin cơ chế đặc thù.
 
Theo Sài gòn Giải phòng Online
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)