Quy hoạch khu đô thị chỉnh trang kế cận Thủ Thiêm

Thứ ba, 01/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sở Quy hoạch kiến trúc TP HCM đã khởi động thực hiện đồ án lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị chỉnh trang kế cận Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Khu đô thị chỉnh trang kế cận Khu đô thị mới Thủ Thiêm được UBND TP HCM phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 ngày 17/1/2008. Công ty HOK International (Asia Pacific) Ltd được giao nghiên cứu triển khai đồ án này.

Vị trí khu vực chỉnh trang gồm một phần của 3 phường: Bình An, Bình Khánh, và An Phú, khoảng 335 ha, tổng dân số dự kiến 55.000-60.000 người.

Theo nhiều kiến trúc sư, đơn vị tư vấn cần chú trọng yếu tố kết nối hạ tầng, không gian. Trong đó, ga Thủ Thiêm giữ vai trò trọng yếu đối với sự phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, là đầu mối gắn kết các loại giao thông như: ga điện ngầm, đường cao tốc...
Trước đây, do khu vực kế cận Thủ Thiêm chưa có quy hoạch 1/2000 nên các dự án đã và đang xây dựng chỉ mang tính cục bộ, thiếu sự kết nối hạ tầng kỹ thuật liên khu vực và hiệu quả sử dụng đất chưa cao.

Việc lập quy hoạch chi tiết 1/2000 lần này được kỳ vọng tái sắp xếp các khu chức năng và kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, xã hội giúp khu vực này phát triển hài hòa với khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Mục tiêu của đồ án quy hoạch này cũng yêu cầu hạn chế tối đa việc xáo trộn đời sống và công trình đã xây dựng của người dân, cố gắng hài hòa giữa lợi ích chung của nhà nước và lợi ích của người dân cùng các chủ đầu tư.

Theo VnExpress.net

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)