Hà Nội : Nút thắt đường Vành đai 3: Đã được khai thông và bắt đầu thi công

Thứ bẩy, 10/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đến nay, quận Thanh Xuân đã hoàn tất việc GPMB và bàn giao cơ bản mặt bằng tại nút giao thông Thanh Xuân, nút thắt mặt bằng tồn tại trong nhiều năm của dự án đường Vành đai 3 đã được khai thông. Liên doanh 18- nhà thầu chính của Dự án đường vành đai 3 Hà Nội đã bắt đầu tiếp nhận số mặt bằng, tổ chức rào chắn và bắt tay vào triển khai thi công.

Cũng theo Ban QLDA Thăng Long cho biết, sau khi bàn giao hết mặt bằng, Ban QLDA Thăng Long và các nhà thầu cam kết sẽ hoàn tất công tác thi công nút giao Thanh Xuân trong vòng 6 tháng.

Thời gian vừa qua quận Thanh Xuân  cũng đã quyết liệt tổ chức 6 đợt ra quân cưỡng chế GPMB với sự tham gia của nhiều lực lượng. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên công tác GPMB những ngày vừa qua rất suôn sẻ. Trong tổng số 152 chủ sử dụng đất còn lại thuộc 2 phường Thanh Xuân Trung và Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân chỉ phải cưỡng chế thu hồi đất của 4 chủ sử dụng đất. Còn lại, các hộ khác đều hợp tác bàn giao mặt bằng

Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, trong suốt thời gian vừa qua công tác tuyên truyền, vận động luôn được Quận ủy, UBND quận Thanh Xuân xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Các chế độ, chính sách và những kiến nghị chính đáng của nhân dân đã được UBND quận báo cáo UBND và các sở ngành thành phố xem xét giải quyết, bổ sung kịp thời.

Thời gian tới, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục chỉ đạo các bộ phận chức năng, chính quyền địa phương tổ chức vận động chủ sử dụng trong diện cắt xén bàn giao GPMB, đồng thời chỉ đạo Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận khẩn trương xây dựng bổ sung chính sách, tạo mọi điều kiện để các chủ sử dụng đất nhận tiền và ổn định đời sống tại nơi tái định cư Trung Hòa - Nhân Chính.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)