Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng thêm 4.200 căn hộ tái định cư tại Thủ Thiêm

Thứ sáu, 04/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 3/9, tại dự án 30 ha phường Bình Khánh quận 2, Sở Xây dựng TP TPHCM, UBND quận 2 và Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT) đã tổ chức lễ khởi công dự án 4.200 căn hộ tái định cư (TĐC). Tham dự có Bí Thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP Nguyễn Thành Tài và hơn 100 người dân là những chủ nhân tương lai của các căn hộ trên.

Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải và các quan khách tham quan mô hình dự án 4.200 căn hộ TĐC thuộc KĐTMTT.

Bê tông Xuân Mai tạo niềm tin vững bền

Dự án 4.200 căn hộ này là một trong ba dự án thuộc chương trình 12.500 căn hộ TĐC thuộc 5 phường trung tâm của KĐTMTT, do Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích hơn 30 ha thuộc phường Bình Khánh quận 2, bao gồm 10 khối nhà cao tầng từ 20-25 tầng/ khối, các căn hộ được thiết kế theo 3 diện tích: 60,2m2, 77,7m2 và 102m2.

Ông Trần Vũ Anh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 cho biết, mỗi khối nhà đều được trang bị theo quy chuẩn nhằm tạo sự an toàn và tiện lợi cho người sử dụng như: hệ thống cấp thoát nước, máy phát điện dự phòng, truyền hình cáp, Internet, điện thoại, hệ thống phòng cháy chữa cháy, các dịch vụ quản lý như an ninh, chăm sóc cảnh quan, quản lý vận hành chung cư…

Ngoài ra, dự án cũng được đảm bảo các hệ thống hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ, bệnh viện, khu vực dành cho thương mại, dịch vụ… Quy mô dân số trên 16.000 người và tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Dự kiến dự án sẽ hoàn tất sau 24 tháng và các căn hộ sẽ được bàn giao cho người dân vào cuối năm 2011 hoặc đầu 2012.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân cho biết, đây là dự án thứ hai trong số 3 dự án thuộc chương trình đầu tư xây dựng 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư tại chỗ cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo phương thức xã hội hóa “đổi đất lấy căn hộ chung cư” với kết cấu hạ tầng đồng bộ, chất lượng cao thuộc 5 phường quận 2 (An Lợi Đông, Thủ Thiêm, An Khánh, Bình An, Bình Khánh).

Dự án đầu tiên xây dựng 1.844 căn hộ tái định cư tại khu 17,3 ha An Phú - An Khánh do Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc làm chủ đầu tư đã khởi công vào tháng 5/2009 và dự kiến hoàn tất vào năm 2010.

Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân cũng mong muốn và đề nghị bà con được TĐC không nên mua bán hoặc sang nhượng căn hộ vì đây là dự án được Đảng bộ và Chính quyền TP quan tâm nhằm tạo điều kiện thuận lợi để ổn định chỗ ở cho người dân.

Dịp này, chủ đầu tư cũng đã tổ chức khánh thành khu nhà mẫu thuộc dự án này để lãnh đạo TP và hơn 100 đại diện người dân thuộc KĐTMTT tham quan.

Tại khu nhà mẫu, Bí thư Thành Ủy TPHCM Lê Thanh Hải bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về sự hợp tác của người dân trong việc chấp nhận di dời và giao mặt bằng để xây dựng KĐTMTT. Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng đã thay mặt lãnh đạo TP và UBND quận 2 hứa với người dân là không chỉ đảm bảo TĐC mà còn đảm bảo tổ chức lại cuộc sống tốt hơn cho người dân sau khi giải tỏa. Đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định chất lượng cuộc sống của người dân tại đây sẽ tốt hơn tất cả các khu TĐC từ trước đến nay. 

Dự kiến, ngày 4/9, UBNDTP sẽ có cuộc họp để thống nhất và quyết định giá bán của 12.500 căn hộ TĐC tại Thủ Thiêm.

 

Theo Báo SGGP

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)