Đà Nẵng: Giảm tối đa 35% số vàng cho các hộ trả tiền nợ sử dụng đất trong năm 2009

Thứ hai, 02/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định về việc tiếp tục giảm nợ và thu nợ tiền sử dụng đất (SDĐ) đối với hộ dân được giao quyền sử dụng đất ở.

Cụ thể, giảm tối đa 35% số lượng vàng đối với tất cả các hộ đang còn nợ tiền SDĐ từ ngày 31-12-2005 trở về trước đã được quy đổi tại thời điểm ghi nợ; giảm tối đa 10% số lượng vàng đối với tất cả các hộ đang còn nợ tiền SDĐ kể từ ngày 1-1-2006 trở về sau đã được quy đổi tại thời điểm ghi nợ.

Số lượng vàng còn nợ (sau khi giảm) sẽ được tính bằng tiền để thu theo giá vàng tại thời điểm trả nợ do Sở Tài chính TP Đà Nẵng thông báo hằng ngày, nhưng không được thấp hơn so với số tiền SDĐ còn nợ tại thời điểm ghi nợ quy vàng ghi trong hợp đồng.

Các hộ còn nợ tiền SDĐ tái định cư đã nhận nợ quy vàng, nếu gần đến hạn trả nợ mà hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn, chưa thể trả nợ cho Nhà nước để được hưởng giảm nợ theo quyết định này thì làm đơn (có chính quyền địa phương nơi cư trú xác nhận) đề nghị chủ đầu tư dự án (đơn vị đang theo dõi nợ) xem xét, trình lãnh đạo TP xét cho nợ tiếp năm năm nữa.

Thời hạn thực hiện chính sách giảm nợ, thu nợ nói trên có hiệu lực từ ngày 1-1-2009 đến hết 31-12-2009 và chỉ áp dụng đối với hộ nợ tiền SDĐ ở. Sau thời hạn trên, hộ nợ tiền SDĐ quy vàng chưa nộp trả hoặc mới nộp trả một phần thì không được áp dụng theo quyết định nói trên và tiếp tục thực hiện trả nợ theo giá vàng của Sở Tài chính thông báo tại thời điểm trả nợ.

 
Theo DiaocTTO

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)