Thừa Thiên- Huế: Từ chối nhiều dự án đầu tư ảnh hưởng đến môi trường

Thứ năm, 25/12/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Nguyễn Ngọc Thiện, tỉnh đã từ chối nhiều dự án đầu tư có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường. Riêng tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô có các dự án như nhà máy nhiệt điện, đóng tàu... đã không được cấp phép đầu tư. Tại đây, tỉnh Thừa Thiên- Huế đang tập trung xây dựng thành khu phát triển bền vững, tăng trưởng cao, gắn với bảo vệ cảnh quan môi trường ven biển.

Trong 2 năm 2009 -2010, Thừa Thiên- Huế sẽ hỗ trợ ban đầu 2 tỉ đồng/năm từ vốn ngân sách để xây dựng Quỹ bảo vệ môi trường; giao Sở Tài nguyên và Môi trường vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước xây dựng và phát triển nguồn quỹ này nhằm hỗ trợ các chương trình, dự án, các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại KCN Phú Bài có hơn 30 dự án đầu tư sản xuất, trong đó có 12 dự án đã đưa vào hoạt động, nhưng có quá nửa dự án sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất nhựa, bao bì, thiết bị inox, sợi. Chất thải của các cơ sở sản xuất này chậm được xử lý đã gây ô nhiễm dòng sông Phú Bài, nơi cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho một bộ phận dân cư quanh vùng. Tương tự, nhà máy tinh bột sắn Phong An (huyện Phong Điền) có hệ thống xử lý nước thải nhưng không đạt tiêu chuẩn, gây mùi hôi thối cho cư dân sống trong vùng. Hiện nhà máy đang tổ chức khử mùi bằng hệ thống vi sinh kết hợp với chế phẩm sinh học EM, đồng thời trồng 25.000 cây xanh quanh vùng để cải thiện môi trường, một việc làm đáng ra phải thực hiện cùng lúc với đầu tư sản xuất.../.
 
Theo Báo Xây dựng
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)