Cần thơ: Sẽ đầu tư 2.500 tỷ đồng xây dựng hệ thống chợ siêu thị

Thứ sáu, 13/01/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo tin Sở thương mại TP Cần Thơ, đề án qui họach phát triển hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP Cần Thơ đến năm 2010, định hướng đến 2020 đã cơ bản hoàn thành và được công bố.
Đề án này là một công trình nghiên cứu, qui họach phát triển khá công phu, khoa học, dựa trên thực tế và khả năng phát triển về thương mại dịch vụ của TP Cần Thơ, trong tương quan với vùng ĐBSCL. Ước tính nhu cầi vốn đầu tư cho hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại theo dự án lên đấn 2.528 tỷ đồng. Trong đó vốn xây dựng chợ gần 800 tỷ đồng, vốn xây dựng siêu thị hơn 300 tỷ đồng và vốn xây dựng trung tâm thương mại hơn 1.400 tỷ đồng TP Cần Thơ hiện có 90 chợ, trong đó có 42 chợ hình thành và phát triển từ năm 1990 trở lại đây. Về siêu thị, Cần Thơ hiện có 4 siêu thị, trong đó có 1 siêu thị sách. Hiện nay hệ thống chợ và siêu thị Cần Thơ đang có xu hướng phát triển rất nhanh , trong đó có 22chợ tự phát, TP CầnThơ đang xúc tiến xây dựng 3 chợ chuyên doanh gạo, nông sản và thủy sản có quy mô lớn. Đặc biệt Cần Thơ hiện có 2 chợ nổi là Cái Răng và Phong Điền, đây là hai chợ có truyền thống cả trăm năm nay, sẽ được duy trì, phát triển để phục vụ du lịch, lưu thông hàng hóa trên song nước. Cũng theo Sở thương mại, từ nay đến năm 2015 sẽ xóa sổ và di dời hơn 10 chợ, phần lớn là chợ tự phát.
Đề án cũng đưa ra các hướng mở về chủ trương, chính sách, về đào tạo nhân lực và huy động vốn phục vụ phát triển chợ, siêu thị và trung tâm thương mại. Theo đó, TP chủ trương sử dụng các nguồn vốn tổng hợp từ ngân sách, vốn huy động các doanh nghiệp, vốn các hộ kinh doanh buôn bán ở chợ và nguồn vốn tín dụng.

Nguồn tin: Theo T/C thị trường Bất động sản & Tài sản, ngày 12/01/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)