Thiết kế không gian văn phòng xanh

Thứ ba, 23/08/2016 14:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong xây dựng các đô thị, khu dân cư hiện đại ngày nay, các kiến trúc sư ngày càng chú trọng yếu tố xây dựng thân thiện với môi trường. Không chỉ là sự hòa nhập của công trình với môi trường tự nhiên, tạo dựng những khoảng xanh giữa các công trình kiến trúc mà còn quan tâm đưa thiên nhiên và cây xanh vào bên trong công trình, trở thành một phần của thiết kế nội thất trong từng căn hộ gia đình và văn phòng làm việc.

Vừa qua, các kiến trúc sư và nhà thiết kế của Công ty Cổ phần Đầu tư Hùng Vương đã giới thiệu một mô hình độc đáo, trở về với thiên nhiên có tên gọi “Không gian văn phòng xanh HVG - Flamingo” đưa thiên nhiên vào các không gian sống và trụ sở, văn phòng ở các đô thị, giúp giảm căng thẳng, đồng thời tăng năng suất làm việc.

Điểm nổi bật của “Không gian văn phòng xanh” là những mảng tường xanh lớn với nhiều loại cây và hoa nhiệt đới. Các giàn dây leo chạy dọc khắp lối đi mô phỏng những khu vườn nông sản quen thuộc: bầu, bí, chanh, ớt, tía tô... Bất cứ góc nào tại đây cũng có thể bắt gặp những chậu cây xanh. Các kiến trúc sư và nhà thiết kế đã thay thế những mảng bê-tông bằng các vách thoáng chia không gian làm từ gỗ và cây xanh, nhằm gia tăng sự kết nối và giao tiếp giữa các phòng chức năng.

Nội thất văn phòng được thiết kế riêng hài hòa với phong cách đơn giản, tự nhiên, hạn chế sử dụng mảng khối lớn gây cảm giác nặng nề. Vì vậy, dù là trong văn phòng, mỗi người đều tìm thấy những phút giây thư giãn khi ngắm nhìn sự biến chuyển hằng ngày của tự nhiên, hoàn toàn tự do phát triển những ý tưởng sáng tạo. Với thiết kế bốn mặt nhà đều đón nguồn ánh sáng và gió tự nhiên qua hệ cửa kính vừa điều hòa không khí trong văn phòng, vừa bảo đảm cho cây xanh phát triển tốt, vừa góp phần đưa không khí, ánh sáng vào sâu nhất trong văn phòng qua hệ thống vách thoáng.

Hệ thống cây xanh tại mô hình được chăm sóc, tưới nước tự động cùng những dàn đèn tạo ánh sáng giúp cây có đủ điều kiện phát triển. Từ mô hình không gian xanh văn phòng này, HVG đang mở rộng tư vấn và triển khai vào các biệt thự xanh tại Flamingo Đại Lải và các văn phòng làm việc của một số đối tác và đơn vị có nhu cầu.

Trong dịp này, HVG đã tổ chức bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hơn 100 chủ biệt thự xanh được xây dựng theo mô hình xanh hóa kiến trúc, trở về với thiên nhiên tại Flamingo Đại Lải, khẳng định một hướng đi trong xây dựng và thiết kế các công trình kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường.


Theo báo Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)