Thị trường bất động sản đang ấm dần lên kéo theo số lượng căn hộ bán tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tăng kỷ lục. Ví dụ, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, quý III/2015 số căn chào bán mới là 10.114 căn hộ, tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái, số căn tiêu thụ được là 7.862 căn, tăng 88%.
Thông tin trên được đại diện của Công ty CBRE Việt Nam công bố tại hội thảo “Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam. Triển vọng cổ phiếu ngành bất động sản” vừa diễn ra mới đây.
Các dự án được phát triển tại những vị trí đắc địa và có chủ đầu tư uy tín thu hút một lượng lớn người mua và nhà đầu tư. Người mua nhà tự tin hơn nhờ hỗ trợ tài chính mạnh mẽ từ các ngân hàng và ngay cả chủ đầu tư.
Chính vì vậy, một DN bất động sản chuyên nghiệp thường phải tạo ra nhiều dòng sản phẩm để phục vụ cho nhiều nhóm khách hàng. Bởi kinh doanh phải có tầm nhìn chiến lược, chẳng những sản phẩm phải đa dạng mà còn phải biết lựa chọn cách thức đầu tư phù hợp, nắm bắt đúng thời cơ, phải có vốn hoặc kết hợp với những đối tác mạnh để triển khai dự án.
Khái niệm nhà ở nay đã khác, không chỉ là nơi trú ẩn tránh mưa tránh gió, giờ đây các chủ đầu tư có xu hướng nhắm đến cả nhu cầu đầu tư bắt nó sinh lời nên tích hợp vào đó nhiều tiện ích mới.
Nhằm gia tăng giá trị và giá trị sử dụng cho ngôi nhà, chủ đầu tư mang đến cơ hội kinh doanh cho các chủ sở hữu ngôi nhà bằng việc đầu tư xây dựng các khu nhà phố thương mại tập trung với mặt tiền rộng, thuận lợi trong giao dịch kinh doanh. Mô hình này đã có từ lâu và khá phổ biến trên thế giới và có thể là đối thủ đáng gờm với các trung tâm kinh doanh thương mại hay tòa nhà văn phòng cho thuê do sự tiện lợi của nó đem lại.
Nhiều chuyên gia cho rằng, so với nhà phố kiểu cũ (không được quy hoạch tổng thể, mặt tiền phần lớn chật hẹp, chưa tách bạch giữa chức năng sinh hoạt và chức năng kinh doanh...), thì nhà phố thương mại đã khắc phục được nhược điểm của nhà phố kiểu cũ mà còn kết hợp khá tốt cả giá trị thương mại lẫn công năng sử dụng đa dạng.
Nhà phố thương mại tập trung giải pháp bền vững cho các DNNVV: Vừa có mặt tiền ở tầng trệt dùng để mở cửa hàng hoặc văn phòng làm việc, trong khi các tầng trên vẫn có thể sử dụng làm không gian sinh hoạt của gia đình, vừa riêng tư biệt lập lại rất thuận lợi để điều hành công việc kinh doanh.
Thêm nữa, vẫn được tiếp cận những dịch vụ tiện ích đạt tiêu chuẩn quốc tế như công viên cây xanh, hệ thống bể bơi, phòng tập gym, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, hưởng các dịch vụ an ninh 24/7.
Tiên phong và độc đáo phải kể đến BIM Group - Syrena Việt Nam từng gây “sốc” với Nhà phố thương mại du lịch Little Vietnam (Khu đô thị Halong Marina, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh). Được thiết kế theo kiến trúc “Phố lồng phố” với mặt tiền là phố đi bộ theo phong cách phố cổ Hà Nội hoặc Hội An, mặt còn lại theo phong cách hiện đại, các khu phố thương mại nơi đây được quy hoạch phù hợp với không gian kinh doanh theo chủ đề, ngành hàng buôn bán nhằm tạo nên sự gắn kết cộng đồng.
Ngoài ra, khách hàng mua dự án Little Vietnam để kinh doanh còn được chủ đầu tư cam kết hỗ trợ lên đến 288 triệu đồng trong thời gian hai năm. Hoặc chủ đầu tư có chính sách thuê lại toàn bộ diện tích tầng một để khai thác hoặc cho bên thứ 3 kinh doanh trong vòng hai năm với tổng mức hỗ trợ cho thuê lên đến hơn 248 triệu đồng. Hệ quả là 100% sản phẩm đã có người mua chỉ sau 3 tháng mở bán.
Vingroup – nhà đầu tư có tiềm lực cộng sau thành công với nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hải Phòng, gần 70% số căn đã được đặt mua chỉ sau 2 tuần mở bán, tiếp tục ra mắt dự án Vincom Shophouse Cần Thơ. Tín hiệu này cho thấy cơ hội đầu tư và kinh doanh hấp dẫn từ loại hình bất động sản còn mới mẻ nhưng đầy tiềm năng – shophouse (nhà phố thương mại).
52 căn shophouse, mặt tiền rộng phù hợp cho nhu cầu kinh doanh, được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, các không gian kinh doanh, sinh hoạt, thư giãn và đặc biệt là những khoảng xanh được lồng ghép khéo léo, tọa lạc trong khuôn viên tổ hợp Vincom Xuân Khánh - Cần Thơ được phát triển theo mô hình "một điểm đến - mọi nhu cầu" với đầy đủ các tiện ích siêu thị tiêu dùng VinMart, siêu thị điện máy VinPro, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim…
Đưa ra Vincom Shophouse, Vingroup mong muốn mở ra cơ hội phát triển kinh doanh từ chính không gian sống và thúc đẩy thương mại trong khu vực.
Theo Thời báo ngân hàng