VICEM Hoàng Thạch sẽ nâng công suất

Thứ ba, 09/08/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo báo cáo từ TCty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM), đến thời điểmnày VICEM Hoàng Thạch là đơn vị duy nhất trong 7 Cty sản xuất xi măngcủa VICEM có lãi. Con số 190 tỷ đồng lợi nhuận trên 314 tỷ đồng củaVICEM cho thấy lợi nhuận của Cty này đã chiếm 60%.

VICEM Hoàng Thạch tiêu thụ mạnh tại địa bàn Hà Nội với lượng tiêu thụ trong khối dân sinh khoảng hơn 1 triệu tấn/năm. Mỗi năm Hà Nội tiêu thụ khoảng hơn 4 triệu tấn xi măng cho tất cả các loại công trình, từ xây dựng dân dụng, đô thị, giao thông… Ngoài thị trường Hải Dương và Hà Nội, VICEM Hoàng Thạch còn được tiêu thụ mạnh tại: Bắc Ninh, Bắc Cạn, Quảng Ninh, Nam Định, Lào Cai, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Phú Thọ.

Không chỉ chiếm thị phần lớn tại phía Bắc, VICEM Hoàng Thạch còn được tiêu thụ tại các tỉnh miền Nam và miền Trung Tây Nguyên như: Huế, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Bình Định. Trước đây, VICEM có chiến lược phân vùng thị trường tiêu thụ nên VICEM Hoàng Thạch đã “nhường” lại thị trường cho một số đơn vị khác thuộc VICEM. Tuy nhiên, với tình hình tiêu thụ xi măng hiện tại, VICEM Hoàng Thạch đang có kế hoạch “lấy lại vùng đất đã mất”, ông Đào Ngọc Bình - Tổng giám đốc VICEM Hoàng Thạch cho biết. Mặc dù sản lượng tiêu thụ tại địa bàn này không phải là quá lớn song quan điểm của VICEM Hoàng Thạch là “tận dụng từng cơ hội dù cơ hội đó là nhỏ nhất.”

Trong khi VICEM Hoàng Thạch vẫn phải trả nợ dây chuyền 3 nhưng vẫn hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm, VICEM Hoàng Thạch đã sản xuất 1,26 triệu tấn clinker, gần 1,9 triệu tấn xi măng bột và tiêu thụ hơn 2,2 triệu tấn sản phẩm và đạt mức lợi nhuận 190 tỷ đồng. Ông Lê Văn Chung - Chủ tịch HĐTV VICEM cho rằng trong điều kiện thị trường dư nguồn cung như hiện nay thì khẩu hiệu của VICEM đã chuyển từ “Hãy sản xuất thật nhiều xi măng cho Tổ quốc” sang SXKD có lãi và Hoàng Thạch đã làm được điều đó.

Theo kế hoạch Cty sẽ đầu tư nâng công suất dây chuyền Hoàng Thạch 2 lên 15%, từ 3.100 tấn/ngày lên 3.800 tấn/ngày; đầu tư nâng cấp, cải tạo dây chuyền Hoàng Thạch 1 lên 45%, từ 3 nghìn tấn/ngày lên 4.500 tấn/ngày, đồng thời lắp đặt thêm 1 máy nghiền xi măng đứng công suất 200 - 250 tấn/giờ và đầu tư xây dựng thêm silô chứa xi măng (sức chứa 20 nghìn tấn có 2 hoặc 3 ngăn chứa nhiều xi măng). Với năng lực hiện tại, VICEM Hoàng Thạch dự kiến sẽ nâng công suất lên 5 triệu tấn/năm.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)