Ông Đinh Tiến Dũng làm Tổng kiểm toán Nhà nước

Thứ ba, 02/08/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với 86,8% số phiếu tán thành, Quốc hội đã nhất trí bầuông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình làm Tổng Kiểm toán Nhànước.
Ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, sinh ngày 10/5/1961, quê quán ở xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Ông Dũng là cử nhân kinh tế tài chính, thạc sĩ quản trị kinh doanh.

Trước khi làm Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, ông Đinh Tiến Dũng đã từng kinh qua các chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Trước đó, thảo luận tại các đoàn, nhiều ĐBQH cho rằng Quốc hội nên có cơ chế giám sát hoạt động của kiểm toán Nhà nước. Các cơ quan QH và đoàn ĐBQH, theo chức năng nhiệm vụ có trách nhiệm giám sát hoạt động của kiểm toán Nhà nước. Khi xét thấy cần thiết thì Quốc hội lập ủy ban lâm thời để xem xét trách nhiệm.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cho hay, trong nhiệm kỳ khóa 13, QH sẽ tăng cường hơn nữa việc giám sát hoạt động của kiểm toán nhà nước.

Cũng theo Chủ tịch QH, ông Đinh Tiến Dũng là người được đào tạo cơ bản về tài chính. Suốt từ năm 1983 – 2003, ông Dũng đã công tác trong lĩnh vực tài chính kế toán và từng đảm nhận vị trí Vụ trưởng Vụ Tài chính kế toán (Bộ Xây dựng).

Khi làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Dũng cũng được giao phụ trách về tài chính. Do vậy, về năng lực chuyên môn, ông Dũng có đầy đủ điều kiện và tiêu chuẩn để đảm nhận cương vị mới.
 
Theo : Báo VietNamNet
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)