Công ty CP Viglacera Hạ Long đoạt giải thưởng WIPO

Thứ tư, 20/04/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tối 19-4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giảithưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam 2010 và giải của Tổ chức Sở hữu trí tuệthế giới (WIPO) năm 2010. Tham dự buổi lễ và trao các giải thưởng cóđồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng,Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể và cá nhân. - Ảnh: Chinhphu.vn

Năm nay, Ban tổ chức giải thưởng đã quyết định trao giải cho 41 công trình tham gia dự thi thuộc 6 lĩnh vực: Cơ khí và tự động hóa; công nghệ vật liệu; công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

Trong số 41 công trình đoạt giải thưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam 2010 có 3 giải nhất, 9 giải nhì, 16 giải ba và 13 giải khuyến khích. 3 giải nhất thuộc các công trình: “Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ chế tạo thử thiết bị cung cấp nước cao cấp cho các máy chạy thận nhân tạo” của thạc sĩ Trịnh Ngọc Diệu và các cộng sự thuộc Viện Vật lý (Viện KH-CN Việt Nam); “Nghiên cứu sản xuất thuốc bổ gan giải độc Boganic từ dược liệu Việt Nam” của thạc sĩ Nguyễn Huy Văn và cộng sự thuộc Công ty CP Traphaco và công trình “Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng vật liệu ống nano carbon” của GS-TS Phan Hồng Khôi và cộng sự thuộc Viện Khoa học vật liệu (Viện KH-CN Việt Nam).

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới cũng tặng 4 giải thưởng WIPO 2010 cho doanh nghiệp xuất sắc nhất trong việc áp dụng hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất kinh doanh, công trình xuất sắc nhất, tác giả nữ xuất sắc nhất và tác giả trẻ xuất sắc nhất.

Doanh nghiệp duy nhất dành giải thưởng WIPO là Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long, đơn vị sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng đất sét nung, có nhiều sáng kiến sáng tạo,vận dụng quyền sở hữu trí tuệ trong các hoạt động quảng bá, tiếp thị doanh nghiệp. Biểu tượng của Viglacera Hạ Long được đăng ký bảo hộ độc quyền về nhãn hiệu tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nga, Italia, Hàn Quốc, Canada…

Giải thưởng của WIPO dành cho các doanh nghiệp có sử dụng sáng kiến sáng tạo nhằm khuyến khích các doanh nghiệp loại nhỏ và loại trung bình ở tất cả các quốc gia tích cực sử dụng hệ thống sở hữu trí tuệ trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
www.moc.gov.vn (tổng hợp)
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)