DIC Group: Song hành cùng sự phát triển của Vũng Tàu

Thứ tư, 12/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Trần Minh Sanh từng nói: “DIC Grouplà một Cty gắn liền với tỉnh BRVT vì DIC Group thành lập năm 1990 còn BRVT thànhlập tháng 10/1991. Trong quá trình phát triển của tỉnh BRVT có sự đồng hành,chia sẻ, đóng góp rất lớn của DIC Group”.

Công trình DIC No2 thi công.

Đồng hành trong sự phát triển và sẻ chia khó khăn

Ông Trần Minh Sanh cũng cho báo chí biết thêm: “Trong 20 năm phát triển của DIC Group chúng tôi ghi nhận những đóng góp lớn, rất có ý nghĩa của DIC Group với BRVT. Đó là khi mới thành lập tỉnh, BRVT rất khó khăn về cơ sở vật chất ngành du lịch thì DIC đã giải quyết được một số khu du lịch 4 sao. Từ những đóng góp của DIC mà bức tranh du lịch BRVT mới thực sự đa dạng, khởi sắc. DIC đã giúp BRVT giải quyết tốt việc chỉnh trang đô thị, giải quyết vấn đề nhà ở cho người dân Vũng Tàu”.

Theo thống kê, DIC Group là một trong 100 Cty đứng đầu cả nước đóng góp nghĩa vụ cho ngân sách Nhà nước. Chỉ tính từ năm 1996 - 2010 thì DIC đã đóng góp 970 tỷ đồng và đây là một con số lớn mà Cty nộp vào ngân sách.

Chủ tịch HĐQT - kiêm Tổng giám đốc DIC Group Nguyễn Thiện Tuấn cho biết, TCty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng khi thành lập chỉ có 60 CBCNV, tổng vốn kinh doanh 8,2 tỷ đồng, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, đến nay, tổng vốn điều lệ của DIC Group là 1.000 tỷ đồng với trên 5.000 CBCNV. Hiện tại, Tổ hợp DIC có 34 đơn vị thành viên hoạt động đa lĩnh vực trên phạm vi toàn quốc.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cũng đánh giá cao về những đóng góp của DIC Group: “Trong những năm qua DIC luôn phát triển ổn định, bền vững với tốc độ cao. Đặc biệt là thương hiệu DIC đã được khẳng định và đứng vững trên thương trường, trong cơ chế thị trường. Phát triển được thương hiệu đã khó, giữ được thương hiệu cũng khó khăn và rất quan trọng nhưng thương hiệu DIC đã đứng vững và phát triển. Bên cạnh đó, DIC cũng là một doanh nghiệp có sự gắn bó, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế của địa phương BRVT cũng như cả nước”.

Phát triển vì chọn hướng đi đúng

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cho biết thêm: “Sau khi có Nghị quyết TW3 khóa 9, Bộ Xây dựng đã cho tiến hành thí điểm mô hình DIC thành tổ hợp (mô hình Cty mẹ - Cty con) thì DIC ngày càng phát triển với tốc độ cao hơn, mạnh hơn và phát triển bền vững”.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn nhớ lại: “Chúng tôi vừa làm vừa rút kinh nghiệm, các lĩnh vực hoạt động SXKD của Cty đã thích nghi được với môi trường mới. Đội ngũ CBCNV đã nhanh chóng trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. Để có thể phát triển một cách toàn diện, vững chắc về lâu dài, Cty chủ động tiếp tục mở rộng đầu tư và phát triển SXKD, nhiều ngành nghề đã đứng vững trên các địa bàn trong khu vực miền Đông Nam bộ”. Với phương châm đồng hành cùng tỉnh BRVT, tập thể CBCNV của DIC đã tập trung vào các dự án trọng điểm như Khu Trung tâm Chí Linh nhằm tập trung vốn, nhân lực, thiết bị để thi công”.

DIC cũng đã đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng các trạm trộn bê tông tươi tại Chí Linh, Long Hương, Nhơn Trạch; các xưởng sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, bê tông nhựa nóng tại Châu Pha, Long Hương. Song song đó là dây chuyền khai thác chế biến đá xây dựng Châu Pha; Xưởng cơ khí Long Toàn; Nhà máy gạch Tuynel Long Hương... Việc triển khai các nhà máy và dây chuyền này nhằm tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp VLXD trong cơ cấu ngành nghề của Cty và hỗ trợ tích cực cho công tác xây lắp. Với thế mạnh về lợi thế biển, DIC đã đầu tư và đưa vào khai thác sử dụng các dự án: bãi tắm Thuỳ Vân; xây dựng khách sạn Cap Saint Jacques Mini tiêu chuẩn 3 sao; Khu dịch vụ tổng hợp Khách sạn Vũng Tàu; Khách sạn DIC Star tiêu chuẩn 4 sao, nhà hàng 500 chỗ. Các dự án đưa vào khai thác sử dụng đã thu hút du khách và tăng doanh thu đáng kể cho Cty.

Trải qua 20 năm hoạt động, DIC Corp đã dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường, từ một vị trí gần như là số 0 ban đầu, đến nay, DIC Corp đang là chủ sở hữu khối lượng tài sản có giá trị hàng nghìn tỷ đồng và trên 5.000 CBCNV là lực lượng lao động nòng cốt, thường xuyên trong các lĩnh vực quản lý, điều hành, chuyên môn, nghiệp vụ và lao động kỹ thuật tại các cơ sở sản xuất trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Năm 2010, DIC Corp được các tổ chức kiểm chứng độc lập về nộp ngân sách Nhà nước: Vietnam Report, Tạp chí Thuế (Tổng cục Thuế), cùng với hội đồng cố vấn độc lập trong và ngoài nước bình chọn, xếp hạng Top 100 Doanh nghiệp Nhà nước nộp thuế thu nhập lớn nhất năm 2010 và Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Xây dựng, ông Nguyễn Thiện Tuấn cho biết: “Công tác đầu tư phát triển dự án được lãnh đạo DIC thường xuyên chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, tuân thủ đúng pháp luật hiện hành. Các dự án đưa vào khai thác, sử dụng đều mang lại hiệu quả cao về mặt kinh tế - xã hội, tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, góp phần chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh hiện đại. Công tác đầu tư phát triển đã trở thành động lực thúc đẩy, hỗ trợ các lĩnh vực SXKD của DIC cùng phát triển đồng bộ, mạnh mẽ và vững chắc”. Cuối tháng 12/2010, xét thành tích 20 năm xây dựng và phát triển của DIC, tại Quyết định số: 1227/QĐ-CTN, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba cho DIC Corp, đây là một phần thưởng cao quý động viên khích lệ tinh thần đối với toàn thể CBCNV trong Tổ hợp DIC. Và DIC cũng là một trong 35 đơn vị trong ngành được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2010.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)