VIGLACERA - Năm 2011 nhiều sản phẩm công nghệ cao sẽ ra đời

Thứ sáu, 07/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Xuân mới 2011, Tổng giám đốc TCty VIGLACERA Nguyễn Anh Tuấn vui mừng báo tin vuitới toàn thể thành viên “mái nhà chung” VIGLACERA: TCty vinh dự được nhận Cờ thiđua xuất sắc năm 2010 của Chính phủ. Giá trị tổng sản lượng đạt được là hơn8.125 tỷ đồng. Toàn TCty hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ kế hoạch được giao năm2010, trong đó đáng kể nhất là chỉ tiêu lợi nhuận vượt 60% kế hoạch đề ra.

Khởi đầu 2010 trên “sân chơi” mới: Vật liệu xây không nung

Trong bối cảnh nhiều câu hỏi về thị trường để phát triển VLKN còn chưa ngã ngũ, nhưng trước tình thế thúc bách phải tham gia phát triển ngành sản xuất VLXD theo hướng bền vững, năm 2010, mừng Xuân Canh Dần với tinh thần tràn đầy nhiệt huyết, người VIGLACERA quyết định “mở màn” năm mới bằng việc khởi công đầu tư xây dựng dự án Nhà máy bê tông khí chưng áp tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Dự án có công suất 200 nghìn m3/năm, tương đương với 130 triệu viên gạch QTC/năm, tức là có công suất tương đương với 4 lò nung tuynel. Đây là một nhà máy hiện đại, tính tự động hóa và cơ giới hóa cao, sử dụng ít lao động, môi trường làm việc không nặng nhọc, độc hại. Thời khắc Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát lệnh khởi công, cũng là lúc VIGLACERA chính thức một lần nữa lên tiếng khẳng định, bất cứ trong giai đoạn nào, họ cũng là DN tiên phong trong các lĩnh vực VLXD thế hệ mới của đất nước.

Đây là dự án đầy khó khăn trong quá trình triển khai, bởi cũng là lần đầu tiên tại miền Bắc xuất hiện một nhà máy sản xuất sản phẩm vật liệu xây không nung bằng công nghệ khí chưng áp. Chưa kể, thời gian thực sự cao điểm để hoàn thành việc lắp đặt vận hành Nhà máy chỉ vào khoảng… 3 tháng. Một khoảng thời gian có thể nói là rất nhanh, nhưng hiệu quả thu được lại rất cao. Trong niềm vui đón mẻ gạch đầu tiên ra lò, không ít nhà thầu đã công khai cung cấp những lợi ích tiết kiệm to lớn của chính họ từ việc sử dụng vật liệu xây không nung. Các đại lý tiêu thụ và thị trường đều háo hức chờ mong sản phẩm mới. Còn người VIGLACERA thì thầm lặng “tự kiểm điểm” mình sau dự án đầu tiên, để tiếp tục cho cuộc đầu tư mạnh mẽ các dự án sản xuất VLKN mới, thay thế gạch ngói xây từ đất sét nung theo chủ trương đẩy mạnh phát triển bền vững của Chính phủ và Bộ Xây dựng.

VLXD - Cộng hưởng những niềm vui

Ngày 26/8, Cty VIGLACERA Tiên Sơn khánh thành Nhà máy VIGLACERA Thái Bình, công suất 1,5 triệu m2 gạch granite QTC/năm. Nếu tính từ thời điểm ký hợp đồng mua lại Nhà máy gạch Long Hầu thì thời gian vừa tròn 4 tháng. Đánh giá một cách khách quan, đó là quãng thời gian quá gấp gáp để thực hiện các công việc xây dựng hạng mục công trình mới, bổ sung thiết bị, lắp đặt dây chuyền công nghệ, chỉnh đốn sản xuất, nghiên cứu những mẫu mã mới để sản xuất với công nghệ nạp liệu 3 lần phủ Nano - đây cũng là công nghệ mới nhất trong sản xuất gạch granite hiện áp dụng tại Việt Nam. Niềm vui nhân lên bởi đây chính là dịp TCty VIGLACERA kỷ niệm 36 năm ngày thành lập.

Tiếp đó, ngày 6/9/2010, VIGLACERA chính thức động thổ xây dựng Tổ hợp VLXD VIGLACERA Can Lộc tại KCN Hạ Vàng, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh). VIGLACERA cam kết sẽ áp dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất của ngành công nghiệp gốm sứ xây dựng vào các nhà máy của TCty tại Tổ hợp. Chậm nhất 9 tháng kể từ ngày khởi công, nhà máy đầu tiên sẽ chính thức đi vào hoạt động. Cũng từ đây những sản phẩm gạch ngói nung tuynel công nghệ tiên tiến nhất của VIGLACERA sẽ chính thức trình diện.

Cũng trong năm 2010, nhiều bước cải tiến sản phẩm đã được ghi nhận tại VIGLACERA như: sứ vệ sinh phủ Nano, sự xuất hiện sản phẩm gạch mosaic ốp ngoại thất; gói sản phẩm đồng bộ phục vụ nhà ở xã hội, nhà vì người nghèo… VIGLACERA vinh dự nhận được nhiều giải thưởng ý nghĩa như Giải thưởng thương hiệu mạnh Việt Nam, rồi công trình Cúp Vàng chất lượng ngành xây dựng… Sản phẩm VIGLACERA được xuất khẩu với tỷ trọng hơn 30% tổng sản lượng.

Không chỉ mang trong mình niềm tự hào kiêu hãnh của một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất VLXD, năm 2010 VIGLACERA đang tiếp tục “khắc tên” mình như một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh BĐS với rất nhiều dự án mới về khu đô thị - nhà ở, văn phòng cho thuê cũng như đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ KCN với các tiểu dự án về nhà ở thuê và thuê mua cho công nhân, ký túc xá cho sinh viên trường nghề.

Dấu son trên lĩnh vực đầu tư BĐS

Cũng năm 2010, các dự án nhà ở xã hội do VIGLACERA thực hiện cũng xứng đáng là dấu son trong việc thực hiện các chương trình nhà ở xã hội, nhà ở vì cộng đồng như: Dự án khu nhà ở dành cho công nhân và đối tượng thu nhập thấp tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh); Khu KTX sinh viên Trường cao đẳng nghề VIGLACERA ở huyện Tiên Sơn (Bắc Ninh); dự án 1.000 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội); dự án khu nhà ở thu nhập thấp ở Đại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội)... Đây là đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của dư luận xã hội và được lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh đánh giá là một hình mẫu DN tiêu biểu đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội.

Bằng nỗ lực trên mọi lĩnh vực đầu tư kinh doanh BĐS, lại một lần nữa tại VIGLACERA, không thể phủ nhận rằng tuy là “sinh sau đẻ muộn” nhưng luôn đóng vai trò quan trọng tạo nên quy mô, tiềm lực, vị thế mới cho VIGLACERA. Đồng thời mỗi một dự án BĐS của TCty khi gắn với các sản phẩm VLXD có uy tín cao được dày công tạo lập qua nhiều năm tháng lao động nghiêm túc đã tạo nên phép “cộng hưởng” của thành công!

Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Xác định yếu tố con người là tài sản vô giá quyết định thành công, TCty VIGLACERA quyết định dấn bước tiến táo bạo và mạnh mẽ trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, coi đây là nền tảng quan trọng giải bài toán phát triển trong tương lai.


Các bạn hàng nước ngoài quan tâm và thăm quan các nhà máy của VIGLACERA

2010, VIGLACERA chính thức xây dựng thành công mô hình trường cao đẳng nghề của TCty. Đây là mô hình đào tạo theo phương pháp mới tiệm cận với “công nghệ” đào tạo nghề của các nước tiên tiến, khai thác tối đa phương châm học đi đôi với hành, đào tạo vì lợi ích thiết thực của TCty, giúp VIGLACERA hoàn toàn chủ động nguồn nhân lực trong hành trình liên tục thực hiện các cuộc cách mạng về công nghệ mới, sản phẩm mới trong thời gian tới.

Cũng trên nguyên tắc coi trọng năng lực và hiệu quả lao động, trọng dụng người có tài đức chứ không căn cứ đơn thuần vào bằng cấp, cơ cấu, quá trình cống hiến hay thành phần xuất thân, nhiều năm qua, TCty đã sử dụng công cụ “đòn bẩy tạo động lực” rất hiệu quả, đó là áp dụng cơ chế trả lương, thưởng theo công việc, tạo hiệu ứng tâm lý tích cực cho người lao động.

Từ kết quả hoạt động trên cả hai lĩnh vực then chốt của TCty, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: “Những thành quả VIGLACERA đạt được trong năm 2010 là rất đáng tự hào. Nhưng kết quả này đồng thời cũng là thách thức mà TCty cần phải vượt qua để thực hiện tốt hơn nữa trong năm mới 2011, tạo tiền đề cho việc thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015”.

Với VIGLACERA, 2011 nhất định sẽ là một năm hoạt động hứa hẹn đầy sôi nổi với nhiều sự kiện quan trọng như thực hiện lộ trình cổ phần hóa; triển khai dự án sản xuất kính low-e, dự án Nhà máy kính công suất 600 tấn ở khu vực phía Nam; nâng công suất và hiệu quả đầu tư các nhà máy sản xuất sứ vệ sinh, gạch ốp lát; chuyển dịch dần cơ cấu sản xuất gạch ngói đất sét nung sang các sản phẩm mỏng, gạch bê tông khí, gạch trang trí; đẩy mạnh thực hiện các dự án BĐS quy mô lớn…

Đồng quan điểm, Chủ tịch Hội đồng thành viên - ông Luyện Công Minh cũng cho biết, năm 2011 mọi hoạt động đầu tư của TCty sẽ hướng chú trọng đầu tư chiều sâu với việc nghiên cứu mẫu mã mới có tính chất đột phá, đồng thời cho ra đời các sản phẩm công nghệ cao, giá trị cạnh tranh khác biệt.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)