Hưng Yên : Khánh thành dây chuyền ống nhựa lớn nhất nước

Thứ bẩy, 18/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 17/12, tại Khu Công nghiệp Phố Nối A, tỉnh HưngYên, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) đã chính thức đưa dây chuyềnsản xuất ống nhựa HDPE đường kính lớn nhất Việt Nam DN 1.200mm vào sảnxuất.

Sản phẩm ống nhựa HDPE đường kính DN 1.200mm của BMP. (Nguồn: Internet)

Bà Nguyễn Thị Kim Yến, Phó Tổng Giám đốc BMP cho biết với lợi thế sử dụng nguyên liệu trong nước và không phải mất chi phí vận chuyển từ nước ngoài, sản phẩm ống nhựa HDPE DN 1.200mm đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế ISO 4427-2: 2007 có giá thành giảm khoảng 20% so với sản phẩm cùng loại nhập khẩu.

Bà Yến cũng cho biết với dây chuyền công nghệ đồng bộ của KraussMaffei Berstorff của Cộng hòa Liên bang Đức, có công suất 10.000 tấn/năm, sản phẩm ống nhựa HDPE đường kính lớn DN 1.2000mm của Bình Minh được sản xuất sẽ đáp ứng đủ nhu cầu ống nhựa cấp thoát nước kích thước cực lớn vẫn phải nhập khẩu toàn bộ của nước ngoài từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, dây chuyền hoạt động hoàn toàn tự động, có năng suất cao, tiết kiệm năng lượng và sử dụng hiệu quả nguyên liệu đầu vào. Công nghệ sử dụng là công nghệ đùn ống định hình chân không (công nghệ hiện đại nhất thế giới, sạch), khép kín từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến sản phẩm hoàn chỉnh ở đầu ra.

Theo ông Nguyễn Tôn, Chủ tịch Hội cấp thoát nước nước Việt Nam, ống nhựa ngày càng được sử dụng rộng rãi trong ngành cấp thoát nước do những đặc tính ưu việt về cơ, lý, hóa, vận chuyển và lắp đặt nhẹ nhàng, không bị rò rỉ như ống kim loại.

Vì vậy, để phát triển ngành sản xuất ống nhựa trong nước, Chính phủ cần có chính sách ưu tiên số 1 với hàng Việt Nam chất lượng cao tại chính thị trường nội địa thông qua việc chỉ cho phép nhập khẩu các sản phẩm ống nhựa mà Việt Nam chưa sản xuất được, ông Nguyễn Tôn nhấn mạnh./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)