Khởi công Thủy điện Lai Châu

Thứ ba, 14/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủy điện Lai Châu, công trình thủy điện lớn thứ 3 cả nước, sau thủy điện Sơn La và Hòa Bình sẽ được khởi công vào ngày 22/12

Khu vực xây dựng đập thủy điện Lai Châu

Thủy điện Lai Châu được xây dựng ở xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè, nằm trong Quy hoạch Điện VI đã được Chính phủ phê duyệt và do Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư.

Nhà máy có công suất thiết kế 1.200 MW, tổng mức đầu tư sau thuế khoảng 35.700 tỷ đồng, điện lượng trung bình hàng năm 4,67 triệu KW/giờ, không kể tăng thêm cho Thủy điện Sơn La và Thủy điện Hòa Bình.

Theo tính toán, hồ chứa Thủy điện Lai Châu sẽ nằm trọn vẹn trong khu vực huyện Mường Tè, do đó sẽ rất thuận tiện cho công tác di dân, tái định cư và hạn chế tối đa tác động đến môi sinh, môi trường trong khu vực.

Toàn bộ 35 điểm tái định cư sẽ tập trung trên địa bàn huyện Mường Tè, với trên 1.700 hộ. Quỹ đất này không ảnh hưởng đến các vị trí đã quy hoạch cho các dự án thủy điện đang triển khai trên địa bàn tỉnh Lai Châu như Sơn La, Huội Quảng và Bản Chát.

Dự kiến, khi hoàn thành toàn bộ công trình vào năm 2017, dự án sẽ cấp nước cho đồng bằng sông Hồng vào mùa khô, góp phần thay đổi diện mạo vùng Tây Bắc, một trong những vùng khó khăn
 
Theo TTXVN/Vietnam+
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)