HANDICO 25 không ngừng xây dựng và phát triển

Thứ tư, 20/10/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/10, Cty CP Đầu tư Bất động sản Hà Nội (HANDICO 25) kỷ niệm 40 năm thànhlập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tới dự có ông Mai Đức Chính -Phó chủ tịch Tổng LĐLĐVN, ông Nguyễn Văn Khôi - PCT UBND TP Hà Nội, ông Lê QuangNhuệ - PCT HĐND TP Hà Nội, đại diện các cơ quan, ban ngành Trung ương, TP Hà Nộivà lãnh đạo HANDICO.

Tiền thân là Tổng đội Thanh niên xung phong tình nguyện kiến thiết Thủ đô được thành lập ngày 20/10/1970 với nhiệm vụ tập hợp, giáo dục, vận động thanh niên Thủ đô tình nguyện lao động, phục vụ chiến đấu và giải quyết khắc phục hậu quả chiến tranh bằng nhiệt tình và sức lao động của tuổi trẻ, HANDICO 25 luôn phát huy vai trò của tuổi trẻ thủ đô trong suốt quá trình xây dựng đất nước.

Trong những năm khôi phục sau chiến tranh, từ 1976 - 1992 bên cạnh việc thu hút giải quyết việc làm cho thanh niên Thủ đô trên các công trình nền đất và lao động giản đơn, đơn vị đã tiến hành thi công các công trình nhà cấp 4 đến cấp 2, từ nhà 1 tầng đến 5 tầng. Nhiều công trình thi công đạt chất lượng cao như: Cung VHTT TN Hà Nội, Đoàn xe du lịch 12, Đại sứ quán Philippin, Khu ngoại giao đoàn Trung Tự.

Tiếp đó, giai đoạn từ 1993 - 2003 thời kỳ xoá bỏ bao cấp, chuyển hẳn sang hạch toán kinh doanh Cty đã dần khẳng định vị thế của mình và ngày càng phát triển, sánh vai cùng với các đơn vị xây lắp mạnh của Thủ đô. Trong 3 năm 2001-2003, Cty đã thi công trên 400 công trình với tổng giá trị sản lượng đạt gần 200 tỷ đồng, hoàn thành bàn giao trên 9 vạn m2 sàn, 12 vạn m2 sân đường bê tông và bê tông asphal, lắp đặt hàng chục trạm biến áp và trên 200km đường dây hạ thế.

Ngày 12/5/2003, Cty được chuyển giao về TCty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) với tên gọi HANDICO 25. Trong môi trường mới, Cty đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu về SXKD. Trong 3 năm 2004-2006, Cty đã thi công trên 136 công trình với giá trị sản lượng thực hiện đạt 569 tỷ đồng, doanh thu đạt 378 tỷ đồng, nộp thuế đạt trên 11,5 tỷ đồng, hoàn thành bàn giao 75.200m2 sàn xây dựng.

Năm 2006, 2 dự án đầu tiên do Công ty làm Chủ đầu tư đư là Khu nhà ở để bán tại xã Mỹ Đình và Khu nhà ở để bán tại cuối đường Hồng Liên đuợc hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng mức đầu tư trên 122 tỷ đồng, diện tích sàn xây dựng là 24.800m2. Đây cũng là thời kỳ đánh dấu bước phát triển toàn diện của Cty trên mọi lĩnh vực và thương hiệu HANDICO 25 cũng đã dần được khẳng định. Từ một Doanh nghiệp nhà nước hạng 2, vốn điều lệ hơn hai tỷ đồng với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là thi công xây lắp Cty đã mở rộng quy mô tổ chức(sáp nhập Cty ăn uống khách sạn Gia Lâm vào Cty Đầu tư và Phát triển nhà Hà nội số 25) và đa dạng hoá ngành nghề kinh doanh dần thích ứng với công cuộc đổi mới của nền kinh tế đất nước và được xếp DNNN hạng I.

Tháng 3/2007, Cty được cổ phần hóa và chuyển thành Cty CP Đầu tư Bất động sản Hà Nội với trọng tâm là phát triển dự án, đầu tư kinh doanh bất động sản tiến tới việc kinh doanh tài chính và đầu tư các dự án đô thị có quy mô lớn. Trong ba năm 2007-2009, tổng giá trị SXKD của Cty đạt 492 tỷ đồng; Tổng doanh thu đạt 404 tỷ đồng; Trích nộp ngân sách đạt 22,3 tỷ đồng; Vốn điều lệ tăng từ 22 tỷ đồng lên 55 tỷ đồng. Đặc biệt trong năm 2009 doanh thu của Cty đạt 170 tỷ đồng (gấp 2,5 lần so với năm 2003) lợi nhuận đạt 19 tỷ đồng (gấp 18 lần so với năm 2003), thu nhập bình quân của CBCNV Công ty đạt 4,2triệu đồng/ người/ tháng (gấp 3,5 lần so với năm 2003) tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 80%.

Đây là giai đoạn Cty tập trung chuyển hướng mạnh mẽ sang đầu tư dự án, kinh doanh bất động sản và xác định rõ đây là ngành nghề kinh doanh mũi nhọn của Cty trong những năm tiếp theo. Các dự án do Cty làm chủ đầu tư Dự án nhà bán Kim Giang, Dự án khối văn phòng cho thuê tại 405 - 409 Nguyễn Văn Cừ và đặc biệt là dự án văn phòng và nhà ở cao tầng 156 Xã Đàn đã được bàn giao và đưa vào sử dụng có hiệu quả và thu về nguồn lợi đáng kể từ việc cho thuê văn phòng, trụ sở làm việc... góp phần quan trọng trong việc phát triển và tích luỹ giá trị Doanh nghiệp, nâng cao đời sống CBCNV.

Vừa qua, Cty có 4 trong 10 công trình của HANDICO được gắn biển công trình chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, 2 trong số 4 công trình được TLĐLĐVN gắn biển công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long -Hà Nội. Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Nhuệ - PCT HĐND TP Hà Nội chúc mừng những thành tích mà Cty đã đạt được và khẳng định: “Cty CP Đầu tư Bất động sản Hà Nội đã không ngừng phấn đấu trong suốt 40 năm xây dựng và phát triển, xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin mà Nhà nước và nhân dân đã giao phó. Đến nay, Cty là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của thành phố trong hoạt động SXKD cũng như hoạt động xã hội. Cty đã nhanh chóng thích ứng với nền kinh tế thị trường và liên tục có bước phát triển vượt bậc…”. Ghi nhận nỗ lực cố gắng và đóng góp của Cty trong sự phát triển đất nước, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Cty được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, ông Nguyễn Tiến Trọng - PGĐ Cty được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, ông Trương Hải Long - GĐ Cty được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Bộ Xây dựng tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Xây dựng” và bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân của Cty.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)