DIC không ngừng khẳng định quyết tâm vươn tới

Thứ sáu, 26/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ra đời cách đây 20 năm, tại TP Vũng Tàu, từcơ sở ban đầu là nhà nghỉ phục vụ công nhân ngành Xây dựng, đến nay TCty CP Đầutư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) đã vươn tới trở thành doanh nghiệp đa ngànhnghề, đa lĩnh vực. DIC trở thành thương hiệu lớn không chỉ tại miền Đông Nam Bộmà đã vươn ra phía Bắc và vượt biên giới quốc gia. Nói như Chủ tịch HĐQT, Tổnggiám đốc Nguyễn Thiện Tuấn thì: “Với hoài bão lớn và quyết tâm của tập thể ngườilao động DIC Corp không ngừng khẳng định quyết tâm vươn tới”.

Người DIC đều nhớ những ngày khởi nghiệp của đầu thập niên 1990. Để vượt qua khó khăn, từ lãnh đạo Cty đến công nhân đều xác định phải có sự khởi đầu năng động và tích cực. DIC đã xây dựng kế hoạch và ưu tiên đầu tư chiều sâu đối với lĩnh vực du lịch, bằng cách sử dụng nguồn vốn tích lũy và vốn vay ngân hàng; cải tạo và nâng cấp trang thiết bị phòng nghỉ, tạo mới cảnh quan bổ sung các dịch vụ hỗ trợ và vui chơi giải trí phục vụ và thu hút khách du lịch. Song song với việc đầu tư chiều sâu đơn vị tích cực đầu tư chiều rộng: Cung ứng VLXD, chú trọng các loại vật liệu cao cấp cung ứng cho thị trường xây dựng tại địa phương.

Vượt qua nhiều thử thách, đầu những năm 2000, DIC đã vươn lên mạnh mẽ và trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tư xây dựng hàng đầu phía Nam. Thương hiệu DIC nổi lên trong nhiều lĩnh vực: kinh doanh du lịch, xây dựng hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông, sản xuất VLXD, kinh doanh BĐS… Việc phát triển mạnh mẽ các đơn vị xây lắp, sản xuất kinh doanh, quản lý dự án đã khẳng định một lực lượng tuy non trẻ, nhưng được tôi luyện và trưởng thành trong thương trường, sự nhạy bén của Lãnh đạo nắm bắt thời cơ lại càng minh chứng cho chiến lược phát triển của Cty là đúng đắn, bảo đảm cho DIC phát triển lâu dài và bền vững.

Đặc biệt, với sự năng động luôn tiên phong trong công cuộc đổi mới doanh nghiệp, DIC được Chính phủ chọn là một trong những đơn vị đầu tiên thuộc Bộ Xây dựng hoạt động thí điểm theo mô hình Cty mẹ - Cty con. Thử thách mới lại bắt đầu; DIC sắp xếp - tổ chức lại lực lượng quản lý và sản xuất kinh doanh theo mô hình mới có chọn lọc phù hợp với thực tế. Tổ chức đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực, hiện đại hóa và đồng bộ thiết bị sản xuất và thi công xây lắp. Các Cty con được thành lập, cùng Cty mẹ thực hiện kế hoạch ngắn hạn và dài hạn trong chiến lược phát triển chung của toàn DIC Group. Địa bàn hoạt động của DIC được mở rộng trong nước và nước ngoài.

Việc cổ phần hóa trong DIC được chú trọng triển khai theo đúng kế hoạch, cuối năm 2008 đã hoàn tất việc cổ phần hóa trong toàn DIC. Các đơn vị sau khi cổ phần hóa có thêm động lực mới, chủ động về vốn, mở rộng phạm vi hoạt động, hiệu quả kinh tế tăng cao. Các đối tác trong và ngoài nước hoan hỷ hợp tác với DIC trong các lĩnh vực: Tư vấn thiết kế; các nhà đầu tư thứ cấp; các nhà đầu tư tài chính - ngân hàng… luôn sát cánh cùng DIC tạo nên sức mạnh tổng hợp. Với 35 đơn vị thuộc DIC Group hoạt động trong nhiều lĩnh vực trải dài khắp mọi miền Tổ quốc, với quyết tâm của Lãnh đạo và CBCNV trong toàn DIC tập trung cao nhất Trí lực - Vật lực DIC tự hào và sánh vai cùng các TCty lớn trong ngành Xây dựng Việt Nam.

Những phần thưởng và danh hiệu cao quý cho DIC:

Tập thể: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Chính phủ tặng 3 cờ thi đua, 1 Bằng khen; 6 cờ thi đua Bộ Xây dựng, 1 Bằng khen TLĐLĐVN, 6 cờ thi đua CĐXDVN và nhiều phần thưởng khác

Cá nhân: 2 chiến sĩ thi đua toàn quốc, nhiều chiến sĩ thi đua cấp ngành, nhiều Bằng khen của Bộ, Ngành, UBND các tỉnh thành, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, CĐXDVN, TLĐLĐVN; 15 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 8 Huân chương Lao động hạng Ba, 1 Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều phần thưởng ghi nhận khác


Định hướng phát triển của DIC Corp 2009 ÷ 2012

Đầu tư phát triển các KĐTM và KCN. Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và hạ tầng kỹ thuật KĐT, KCN, khu chế xuất, khu công nghệ cao; Đầu tư hạ tầng giao thông đô thị, cầu, cảng; Công trình BOT; Kinh doanh BĐS; Đầu tư tài chính vào các Cty con, Cty liên kết và các loại hình doanh nghiệp khác.

Tổng giá trị đầu tư phát triển là 6.200 tỷ đồng, trong đó: Đầu tư vào các Cty con DIC Corp giữ CP chi phối là 10 tỷ đồng; Đầu tư vào các Cty DIC Corp liên kết, liên doanh là 90 tỷ đồng; Đầu tư vào các doanh nghiệp khác là 17 tỷ đồng. Đầu tư vào các dự án là 6.083 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận sau thuế là 2.349 tỷ đồng, trong đó: Lợi nhuận từ đầu tư tài chính vào các Cty con, Cty liên kết, doanh nghiệp khác là 509 tỷ đồng; Lợi nhuận từ kinh doanh BĐS, từ các dự án đầu tư là 1.840 tỷ đồng.

Bổ sung, phát triển vốn Nhà nước tại DIC Corp, tăng so với thời điểm 31/12/2007 là 1.312 tỷ đồng.

Kế hoạch chia cổ tức: Năm 2008 là 18% (thực tế chia 62,16%); năm 2009 là 35%; năm 2010 là 35%; năm 2011 là 40%; năm 2012 là 45%.

Thu nhập bình quân người lao động năm 2012 là 11,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 9 triệu đồng so với thu nhập bình quân năm 2007.

Giai đoạn 2009 ÷ 2012, DIC Corp thực hiện đầu tư 23 dự án. Năm 2009 tiếp tục triển khai dự án Chí Linh (quy mô 99,7ha, tổng vốn đầu tư 2.800 tỷ đồng (tính cả đầu tư hạ tầng và các công trình Tổ hợp văn phòng - Khách sạn, chung cư tại TP Vũng Tàu); và bắt đầu khai thác dự án KĐT du lịch sinh thái Đại Phước (quy mô 464,6 ha, tổng vốn đầu tư trên 7.506 tỷ đồng tại tỉnh Đồng Nai).

Ủng hộ các quỹ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, khuyến học, xoá đói giảm nghèo, thiên tai lũ lụt và các quỹ từ thiện khác giai đoạn 2009 ÷ 2012 dự kiến bằng 25%/ tổng các quỹ ủng hộ và từ thiện của DIC Corp.



Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)