Chủ động "4 tại chỗ" đối phó tình huống bị mưa lũ chia cắt dài ngày

Chủ nhật, 27/09/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các Bộ, cơ quan Trung ương cùng các địa phương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 9 hiệu quả. Công điện 1794/CĐ-TT.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục lại các cơ sở hạ tầng bị hư hỏng, phục hồi sản xuất, tổ chức động viên thăm hỏi và hỗ trợ các gia đình có người bị chết, bị thiệt hại, sớm ổn định đời sống nhân dân.

UBND các tỉnh ven biển phối hợp với Bộ đội Biên phòng thông báo cho các chủ phương tiện và tàu thuyền trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão và vùng biển nguy hiểm do bão được xác định từ phía Bắc vĩ tuyến 15, để chủ động di chuyển đến nơi tránh, trú bão an toàn.

Thủ tướng yêu cầu, UBND các tỉnh Bắc Trung bộ và Bắc bộ trong hai ngày tới tạm hoãn các hội họp chưa cần thiết, huy động lực lượng khẩn trương thu hoạch các trà lúa chín, để giảm thiệt hại về mùa màng, với phương châm "xanh nhà hơn già đồng". Tranh thủ tháo nước đệm, chuẩn bị phương tiện sẵn sàng bơm nước chống úng bảo vệ lúa khi có mưa lớn; triển khai phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa nước, các công trình đang xây dựng trên sông, ven sông, ven biển, đặc biệt là các hồ lớn đang xây dựng tại khu vực miền Trung.
Đồng thời, chủ động di dời những hỗ dân đang sinh sống trong vùng nguy hiểm do lũ quét, sạt lở đất và vùng thường xuyên bị ngập đến nơi an toàn; hướng dẫn nhân dân trong vùng có nguy cơ bị chia cắt do mưa lũ dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm thiết yếu, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" để chủ động đối phó với tình huống bị chia cắt dài ngày...

Các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Thể thao và Du lịch, Giao thông vận tải và các Bộ, ngành liên quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các địa phương giúp dân thu hoạch nhanh mùa màng, đảm bảo an toàn cho du khách du lịch, duy trì thông tin liên lạc, đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống.

Ủy ban Quốc gia và Tìm kiếm Cứu nạn chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Trung ương và địa phương chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn trên biển và trên đất liền khi có yêu cầu.

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)