Thuỷ điện Bản Vẽ sẽ phát điện trong quý 1/2010

Thứ sáu, 10/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ban Quản lý dự án thuỷ điện 2 cho biết: với tiến độ thực hiện như hiện nay, các đơn vị thi công phấn đấu tích nước hồ chứa trong tháng 10 năm nay để quý 1/2010 phát điện tổ máy 1 và tổ máy 2 dự án thuỷ điện Bản Vẽ (công suất 320 MW).
Để đạt mục tiêu tích nước hồ chứa trong tháng 10 năm nay, tại cuộc giao ban công trường chiều 7/4, ông Thái Phụng Nê, Phái viên của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các nhà thầu phải đẩy mạnh cường độ đổ bê tông đầm lăn (RCC) với khối lượng từ tháng 6/2009 trên 60.000m3/tháng. Bên cạnh đó, đảm bảo công tác an toàn trong đắp đập. Đối với nhà thầu lắp máy yêu cầu làm 3 ca để đạt mục tiêu lắp đặt thiết bị tổ máy 1, lắp đặt đến đâu, hiệu chỉnh đến đó và có biện pháp bổ sung đồng bộ thiết bị một cách kịp thời.
 
Theo ông Trần Văn Xin, Giám đốc Ban điều hành dự án thuỷ điện Bản Vẽ, tính đến ngày 7/4, nhà thầu đã hoàn thành đổ bê tông cửa nhận nước đến cao độ 206m, lắp đặt xong cửa van thi công. Phần còn lại là nhà van, cầu trục chân dê và thiết bị chính sẽ được lắp đặt khi đập RCC khu vực này đạt đến cao độ 206m. Bên cạnh đó, công tác khoan phun gia cố, chống thấm bê tông bản đáy, đập dâng, đập tràn cũng đã hoàn thành. Nhà thầu lắp máy đã hoàn thành lắp đặt cầu trục gian máy để phục vụ lắp đặt thiết bị chính của tổ máy 1. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay là do công tác phối hợp giữa các đơn vị thi công còn chưa khoa học nên tiến độ thi công đập RCC không đạt tiến độ đề ra. Nếu điều kiện thi công đảm bảo và nguồn vật liệu ổn định thì đến 31/10/2009, đập RCC sẽ đạt đến cao trình 160m.
 
Dự án thuỷ điện Bản Vẽ được xây dựng trên địa bàn xã Yên Na, huyện Tương Dương, Nghệ An, do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư. Khi đi vào vận hành, dự án sẽ cung cấp cho hệ thống điện quốc gia với sản lượng điện bình quân trên 1 tỷ kWh/năm.
 
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)