Phát triển Khu liên hợp Công nghiệp-Dịch vụ và Đô thị Bình Dương

Thứ sáu, 27/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Về giải pháp phát triển Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ và Đô thị Bình Dương, tỉnh Bình Dương, ngày 25/3, Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Dương cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) để xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ và Đô thị Bình Dương.

Thủ tướng Chính phủ cho phép Công ty Becamex IDC được quyền tự chủ trong việc kinh doanh cơ sở hạ tầng, quỹ đất đô thị, quỹ đất còn lại của các khu tái định cư và thực hiện các nghĩa vụ về tài chính theo quy định hiện hành của pháp luật.

Khu liên hợp có diện tích 4.300 ha, trong đó dành 2.000 ha xây dựng các khu công nghiệp - khu chế xuất; 900 ha dành cho phát triển khu dịch vụ - giải trí cao cấp như: sân golf, trường đua ngựa, ô tô, trung tâm thương mại dịch vụ, tài chính ngân hàng, trường đại học, đào tạo nghề, bệnh viện, khu điều dưỡng, khu nghỉ mát; 1.000 ha dành cho khu đô thị hiện đại, quy mô khoảng 120.000 dân. Phần đất này được dành cho các nhà đầu tư xây dựng các khu đô thị mới, khu nhà ở cao cấp, chung cư, văn phòng cho thuê, khu dân cư, ký túc xá… UBND tỉnh Bình Dương hy vọng, khi khu liên hợp này hình thành sẽ tạo ra một môi trường thu hút đầu tư lớn, hình thành khu công nghiệp - dịch vụ và đô thị hiện đại nhất Việt Nam.

* Ngày 25/3, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý việc Bộ Tài chính ứng trước 13,55 tỷ đồng vốn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách Trung ương cho ngân sách tỉnh Kon Tum năm 2010 để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn ODA.

Các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư bố trí vốn trong dự toán ngân sách năm 2010 cho tỉnh Kon Tum để hoàn trả số vốn tạm ứng trên theo đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

 
Theo : www.chinhphu.vn


Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)