Hoàn thành công tác chuẩn bị điều tra dân số, nhà ở

Thứ sáu, 27/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hiện nay, các tỉnh, thành phố đang khẩn trương hoàn thiện công tác chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở bắt đầu vào ngày 1/4 tới.

Tổng điều tra dân số và nhà ở 2009 được tiến hành trên phạm vi cả nước

Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Ninh Bình đã và đang chuẩn bị mọi điều kiện để cuộc Tổng điều tra thành công, đạt độ chính xác cao. Tỉnh tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ, làm cho mọi người dân hiểu rõ ý nghĩa quan trọng của cuộc điều tra, tạo sự đồng thuận giúp Ban chỉ đạo các cấp hoàn thành tốt kế hoạch đề ra.

Hiện, Ban chỉ đạo đã thực hiện công việc vẽ sơ đồ, lập bảng kê ở các địa bàn điều tra. Toàn tỉnh đã thành lập 416 tổ điều tra tại các xã, phường tại trên 1.790 địa bàn điều tra.

Thời gian qua, Ninh Bình đã mở được 36 lớp tập huấn nghiệp vụ điều tra cho gần 1.900 điều tra viên về điều tra, ghi phiếu. Đối với những trường hợp phát sinh khi cả hộ đi vắng trong thời gian điều tra sẽ được bố trí kê khai trước, những trường hợp mới chuyển đến địa bàn được khai bổ sung, những trường hợp sinh, tử trong thời gian điều tra cũng sẽ có phương án xử lý kịp thời.

Tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương rà soát, hiệu chỉnh sơ đồ, bảng kê số nhà, số hộ, số nhân khẩu của từng địa bàn; hỗ trợ đội ngũ sinh viên trường Cao đẳng Thống kê về địa phương tham gia cuộc Tổng điều tra.

Ban chỉ đạo các cấp sẽ phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận làm công tác điều tra, thực hiện lồng ghép và khép kín công tác điều tra trên mỗi địa bàn; kiểm tra, giám sát và xử lý kịp thời những vướng mắc của cơ sở trong quá trình triển khai; làm tốt việc bảo quản tài liệu, hồ sơ, phiếu điều tra...

Sau hơn nửa năm triển khai các bước vẽ sơ đồ, lập bảng kê, Bắc Ninh đã tổng hợp được 270.000 hộ gia đình và 1.020.000 nhân khẩu, phân chia thành 1.782 địa bàn điều tra. Tỉnh đã thành lập 8 tổ giám sát để hỗ trợ Ban chỉ đạo các cấp ở địa phương trong việc kiểm tra, giám sát các bước từ vẽ sơ đồ, lập bảng kê đến điều tra, ghi phiếu tại các hộ gia đình. Ban chỉ đạo các huyện, thành thị đã tuyển chọn và tập huấn nghiệp vụ cho 2.450 điều tra viên, tổ trưởng điều tra và làm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

Đến thời điểm này, tất cả các bước công tác chuẩn bị cho đợt tổng điều tra dân số nhà ở tỉnh Trà Vinh đã cơ bản hoàn tất.

Tỉnh đã huy động gần 3.000 cán bộ, công chức tham gia cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn. Công tác tập huấn kỹ năng điều tra, tuyên truyền, thu thập thông tin, ghi chép biểu mẫu, cấp phát tài liệu, biểu mẫu sổ tay cho điều tra viên đã hoàn tất.

Ước tính tỉnh Trà Vinh có trên 245.000 hộ dân với 1.100.000 nhân khẩu.

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)