Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị : Khai giảng khoá: “Bồi dưỡng kiến thức thi nâng ngạch viên chức chuyên môn, nghiệp vụ khối các doanh nghiệp”

Thứ hai, 02/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hiện nay tại các doanh nghiệp trong Ngành Xây dựng có nhiều viên chức chuyên môn, nghiệp vụ đang hưởng bậc lương 5/8 trở lên, cá biệt có trường hợp hưởng bậc lương 8/8 ngạch chuyên viên hoặc kỹ sư nhưng chưa đi học bồi dưỡng kiến thức chuyên môn để dự thi nâng ngạch chuyên viên lên chuyên viên chính hoặc kỹ sư lên kỹ sư chính.

Bộ Xây dựng đã có công văn số 1606/BXD-TCCB ngày 19/9/2003 về việc "Hướng dẫn tổ chức thi nâng ngạch viên chức chuyên môn nghiệp vụ trong các doanh nghiệp thuộc Bộ", nhưng thực tế trong thời gian vừa qua việc các doanh nghiệp tổ chức thi nâng ngạch cho viên chức rất khó khăn và không được kịp thời.

Để khắc phục khó khăn trên cho các doanh nghiệp, đồng thời thực hiện nhiệm vụ Bộ Xây dựng giao, ngày 26/02/2009 Học viện Cán bộ Quản lý xây dựng và đô thị tổ chức khai giảng khoá “Bồi dưỡng kiến thức thi nâng ngạch viên chức chuyên môn, nghiệp vụ khối các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng”.

Tham gia khoá học lần này có 68 học viên là các viên chức, kỹ sư, kiến trúc sư hiện đang công tác tại các Tổng công ty, Công ty  Xây dựng đang được xếp và hưởng lương ở các ngạch kỹ thuật, bao gồm: kiến trúc sư quy hoạch; kiến trúc sư công trình; kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp; kỹ sư môi trường; kỹ sư cấp, thoát nước; kỹ sư kinh tế xây dựng; kỹ sư vật liệu xây dựng; kỹ sư cơ khí xây dựng; kỹ sư cầu đường; kỹ sư địa chất công trình; kỹ sư trắc địa; kỹ sư điện.

Các viên chức là cử nhân các ngành khác hiện đang công tác tại các phòng ban chức năng của các Tổng công ty, Công ty xây dựng như phòng Kế hoạch, phòng Tài chính kế toán, phòng Tổ chức lao động đang được xếp và hưởng lương ở ngạch chuyên viên.

Nội dung chính của khoá học sẽ được kết cấu thành 2 phần:

Phần 1: Các kiến thức pháp luật về Quản lý nhà nước ngành Xây dựng và các kiến thức bồi dưỡng nâng ngạch;

- Phần 2: Các kiến thức mới chuyên sâu về quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực công tác của viên chức tại doanh nghiệp;

Ngoài ra, trong thời gian học, Học viện có tổ chức ôn thi ngoại ngữ (60 tiết) theo trình độ qui định tại tiêu chuẩn viên chức chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch dự thi.

Các học viên sau khi học xong chương trình bồi dưỡng sẽ được Học viện cấp chứng chỉ, đây chính là cơ sở để doanh nghiệp sẽ tổ chức thi nâng ngạch cho viên chức và là căn cứ để các doanh nghiệp quyết định nâng ngạch cho viên chức.

 

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)