Hướng dẫn nghiệm thu, bàn giao giai đoạn I hợp đồng thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Đầu tư xây dựng trụ sở Bộ Ngoại giao

Thứ năm, 01/08/2019 17:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 01/8/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 38/BXD-KTXD gửi Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 4 hướng dẫn nghiệm thu, bàn giao giai đoạn I hợp đồng thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Đầu tư xây dựng trụ sở Bộ Ngoại giao.

1. Việc nghiệm thu, bàn giao, bảo hành công trình thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết phù hợp với các quy định của pháp luật về hợp đồng xây dựng, các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng và các quy định của pháp luật khác có liên quan áp dụng cho hợp đồng.

2. Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 30 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng, Chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng có thể thỏa thuận về việc nghiệm thu giai đoạn thi công xây dựng hoặc một bộ phận công trình xây dựng khi kết thúc một gói thầu xây dựng.

Theo quy định tại Điều 35 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP, thời gian bảo hành đối với hạng mục công trình, công trình xây dựng đươc tính từ khi nghiệm thu theo quy định tại khoản 1, khoản 3 Điều 31 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

Đối với các gói thầu nêu trong văn bản số 364/ICON4-4.TL, do dự án phải điều chỉnh và chia thành 2 giai đoạn, nên các bên thống nhất điều chỉnh hợp đồng theo nội dung điều chỉnh dự án được phê duyệt và đến thời điểm hiện tại nhà thầu mới hoàn thành khối lượng công việc của giai đoạn 1, chưa triển khai khối lượng giai đoạn 2. Trong trường hợp này, các bên có thể nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng và chuyển sang nghĩa vụ bảo hành đối với phần công việc đã thi công hoàn thành của giai đoạn 1 nếu các phần công việc đã hoàn thành này đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quy định tại Điều 31 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Khoản 2 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP kiểm tra công tác nghiệm thu, ra văn bản chấp thuận kết quả nghiêm thu của Chủ đầu tư.

3. Đối với các khối lượng phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng, Chủ đầu tư và nhà thầu căn cứ các thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết về khối lượng phát sinh làm cơ sở thanh toán hợp đồng cho phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 38/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_38-BXD-KTXD_01082019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)