Ý kiến về chiều cao công trình Cải tạo, mở rộng Trường mầm non Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng

Thứ năm, 25/07/2019 16:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 1066/BXD-KHCN (25/7/2019) gửi UBND quận Hai Bà Trưng cho ý kiến về chiều cao công trình Cải tạo, mở rộng Trường mầm non Ngô Thì Nhậm, xây dựng tại số 41 Trần Xuân Soạn, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Ngày 28/5/2019 Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã có văn bản số 1018/PCCC&CNCH-P4 thẩm duyệt về PCCC đối với giải pháp bổ sung, tăng cường để bố trí công năng trường học vượt tầng. Theo đó, đồng ý với các giải pháp PCCC đối với công trình Cải tạo, mở rộng Trường mầm non Ngô Thì Nhậm về: (1) bố trí đường giao thông có chiều rộng không nhỏ hơn 3,5 m đảm bảo cho xe chữa cháy hoạt động và tiếp cận tới tất cả các gian phòng trong công trình; (2) Đối với việc bố trí công năng của công trình: các phòng học cho trẻ được bố trí từ tầng 3 trở xuống (không bố trí các phòng học cho học sinh tại tầng 4); (3) các giải pháp tăng cường cho lối thoát nạn (cho hành lang hở tiếp xúc trực tiếp ra ngoài trời cho phép không nhỏ hơn 2,2 m); (4) các giải pháp ngăn cháy lan; (5) các biện pháp trang bị phương tiện PCCC và CNCH. Đồng thời yêu cầu Chủ đầu tư tuân thủ quy định tại QCVN 06:2010/BXD: tại tầng 3 của công trình chỉ bố trí các cháu lớp lớn; Yêu cầu cửa vào thang bộ thoát nạn phải là cửa chống cháy có GHCL không nhỏ hơn EI 90. Căn cứ kết quả thẩm duyệt của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH và các văn bản, quy định có liên quan, Bộ Xây chấp thuận các giải pháp kỹ thuật bổ sung tăng cường đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt để thiết kế công trình cao vượt quy định tại Bảng H4 (QCVN 06:2010/BXD) tuân thủ theo quy định tại Mục 1.1.7 - QCVN 06:2010/BXD.

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng chịu trách nhiệm thi công công trình và đưa vào sử dụng các không gian chức năng của công trình theo đúng hồ sơ đã đươc Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt đồng ý và thực hiện các yêu cầu tại văn bản số 1018/PCCC&CNCH-P4. Đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy trong quá trình thiết kế, thi công, nghiệm thu; đảm bảo an toàn cho công trình trong suốt quá trình vận hành, khai thác sử dụng.


Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 1066/BXD-KHCN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1066-BXD-KHCN_25072019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)