Giải đáp vướng mắc trong công tác quản lý hợp đồng thuộc Dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn thành phố Hải Phòng, giai đoạn I

Thứ sáu, 01/02/2019 16:43
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 31/01/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 250/BXD-KTXD gửi Ban QLDA dự án cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường - UBND thành phố Hải Phòng hướng dẫn xử lý vướng mắc trong công tác quản lý hợp đồng thuộc Dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn thành phố Hải Phòng, giai đoạn I.

1. Việc điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

2. Theo nội dung văn bản số 28/BQL-KT, hợp đồng thi công gói thầu A3 ký ngày 17/11/2011 giữa các bên là hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản; việc điều chỉnh giá được thực hiện cho toàn bộ hợp đồng; phương pháp điều chỉnh giá được thực hiện bằng công thức điều chỉnh giá; phạm vi công việc của hợp đồng bao gồm phần xây dựng và phần cơ điện; công thức điều chỉnh giá trong hợp đồng đã ký chỉ phù hợp với phần xây dựng, không phù hợp với phần cơ điện do công thức này không biểu thị tỷ trọng liên quan đến mua sắm thiết bị ca điện, đồng thời công thức này cũng không phù hợp để xác định trượt giá đối với công tác mua sắm thiết bị.

Theo đó, việc bổ sung công thức điều chỉnh giá để áp dụng cho phần cơ điện như Ban QLDA dự án cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường nêu tại văn bản số 28/BQL-KT là cần thiết. Đề nghị Ban QLDA dự án cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường báo cáo UBND thành phố Hải Phòng, nhà tài trợ (Jica) xem xét, quyết định đảm bảo phù hợp với đặc điểm, tính chất của các phần việc trong hợp đồng đã ký.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 250/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_250-BXD-KTXD_31012019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)