Cấp giấy phép đối với hạng mục công trình trên khoảng không thuộc phạm vi đất công cộng

Thứ ba, 29/01/2019 10:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/01/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 19/BXD-HĐXD gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc hướng dẫn xây dựng đối với hạng mục công trình trên khoảng không thuộc phạm vi đất công cộng.

Theo nội dung văn bản số 12741/UBND-XDNĐ nêu trên, “Hiện nay, tại địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa có một số chủ đầu tư của một số dự án đã đề xuất phương án xây dựng cầu nối giữa các khối công trình qua khoảng không gian trên tuyến đường giao thông công cộng, nhằm tạo điểm nhấn kiến trúc công trình, phục vụ công tác quản lý vận hành và di chuyển an toàn của khách bộ hành”.

Như vậy, phần “cầu nối” nêu trên được hiểu là bộ phận không tách rời của “các khối công trình” đã nêu ở trên.

Do đó, phần “cầu nối” của công trình phải được cấp giấy phép xây dựng cùng với giấy phép xây dựng của “các khối công trình”, trường hợp “các khối công trình” này đã được cấp giấy phép thì chủ đầu tư có thể thực hiện thủ tục đề nghị cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng theo quy định. Việc cấp giấy phép xây dựng phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng của dự án đầu tư xây dựng các khối công trình đó.

Giấy tờ hợp pháp về đất đai để cấp giấy phép xây dựng thực hiện theo quy định tại Nghị định số 53/2017/NĐ-CP ngày 08/5/2017 của Chính phủ.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 19/BXD-HĐXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_19-BXD-HDXD_28012019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)