Thủ tục pháp lý trong đầu tư xây dựng công trình của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng Thái Hà

Thứ ba, 23/10/2018 10:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 176/BXD-HĐXD gửi Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng Thái Hà về việc thủ tục pháp lý trong đầu tư xây dựng công trình. 

Sau khi nhận được văn bản số 68/CV-TVTH ngày 05/9/2018 của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng Thái Hà về việc thủ tục pháp lý trong đầu tư xây dựng công trình. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

Theo nội dung văn bản số 68/CV-TVTH ngày 05/9/2018, Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng Thái Hà đang thực hiện quản lý một dự án đầu tư xây dựng công trình công nghiệp cấp 3, thiết kế 2 bước sử dụng vốn nhà nước ngoài ngân sách. Công trình đã được lập và thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công, chưa thực hiện bước đấu thầu xây lắp. Đến nay, do có sự thay đổi về địa hình nên việc điều chỉnh thiết kế, dự toán phải thay đổi 01 hạng mục bunke và 01 tuyến băng sang vị trí khác phù hợp với điều kiện địa hình thực tế (cách vị trí đã được phê duyệt 35m). Hai hạng mục thay đổi vị trí trên vẫn thuộc quỹ đất nằm trong mặt bằng sản xuất của chủ đầu tư và mục tiêu, hướng tuyến, quy mô, công năng sử dụng các công trình thuộc dự án, tổng mức đầu tư không thay đổi so với quyết định phê duyệt dự án.

Trường hợp các nội dung điều chỉnh của hạng mục bunke và tuyến băng không làm thay đổi các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc được phê duyệt, chấp thuận, không dẫn tới điều chỉnh dự án theo quy định tại Điều 61 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 thì người quyết định đầu tư tự tổ chức thẩm định, phê duyệt thiết kế điều chỉnh của Dự án. Việc điều chỉnh phải đảm bảo các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, quy chế quản lý quy hoạch của khu vực Dự án và thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định.

Trường hợp các nội dung điều chỉnh của hạng mục bunke và tuyến băng dẫn tới điều chỉnh dự án theo quy định tại Điều 61 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13, chủ đầu tư căn cứ Điều 16 Thông tư số 18/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng về quy định chi tiết và hướng dẫn một số nội dung về thẩm định, phê duyệt dự án và thiết kế, dự toán xây dựng công trình để thực hiện theo quy định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 176/BXD-HĐXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_176-BXD-HDXD_22102018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)