Áp dụng đơn giá thí nghiệm mẫu đất trong công tác khảo sát địa chất công trình

Thứ sáu, 15/09/2017 16:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 2167/BXD-KTXD gửi Viện Thủy công – Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam về việc áp dụng đơn giá thí nghiệm mẫu đất trong công tác khảo sát địa chất công trình. 

Sau khi nhận được văn bản số 471/VTC-TTHĐ ngày 09/8/2017 của Viện Thủy công – Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam về việc áp dụng đơn giá thí nghiệm mẫu đất trong công tác khảo sát địa chất công trình. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

Theo quy định tại Điều 36 Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng, công bố đơn giá xây dựng công trình phù hợp với mặt bằng giá thị trường tại địa phương; trong đó có đơn giá thí nghiệm vật liệu, cấu kiện và kết cấu xây dựng.

Do đó, việc xác định đơn giá thí nghiệm mẫu đất nguyên dạng và mẫu đất phá hủy được nêu tại văn bản số 471/VTC-TTHĐ được xác định theo hướng dẫn của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi thực hiện dự án (về áp dụng hệ số điều chỉnh cho đơn giá thí nghiệm).

Việc xác định số chỉ tiêu để áp dụng việc điều chỉnh chi phí nhân công và giá thi công theo quy định bao gồm cả chỉ tiêu thí nghiệm và chỉ tiêu dẫn xuất.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2167/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2167-BXD-KTXD_14092017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)