Hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Lai Châu xử lý vướng mắc trong quá trình điều chỉnh thiết kế, xử lý kỹ thuật dự án Đường Quốc lộ 32

Thứ sáu, 21/12/2018 09:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 245/BXD-HĐXD gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Lai Châu xử lý vướng mắc trong quá trình điều chỉnh thiết kế, xử lý kỹ thuật dự án: Đường Quốc lộ 32-Thân Thuộc-Nậm Cần-Nậm Sỏ-Noong Hẻo- Nậm Tăm-Séo Lèng.

Theo mô tả thì dự án đang trong quá trình thi công xây dựng. Do ảnh hưởng của thời tiết mưa lũ vừa qua đã gây ra nhiều điểm sạt lở mất nền đường, trượt mái ta luy nên cần phải có các giải pháp để đảm bảo an toàn cho công trình.

Theo đề xuất thì các giải pháp gồm: khắc phục sự cố (hót phần đất sụt sạt, xử lý mái ta luy, nạo vét lòng suối, lòng cống, đắp gia cố nền đường); điều chỉnh thiết kế (chuyển từ cống tròn sang cống hộp, điều chỉnh cục bộ tim tuyến trong phạm vi nhỏ do vướng giải phóng mặt bằng, tránh ảnh hưởng đến móng cột điện 35kV); bổ sung thiết kế, xử lý kỹ thuật (đào cắt cơ bạt mái ta luy, kè rọ đá, kè bê tông, gia cố hạ lưu cống, bổ sung cống).

Theo văn bản nêu trên đã khẳng định việc khắc phục sự cố, điều chỉnh và bổ sung thiết kế là để đảm bảo an toàn cho bản thân công trình và không làm thay đổi quy mô dự án, địa điểm xây dựng cũng như hướng tuyến chính công trình. Đồng thời đã xác định các chi phí phát sinh do công tác khắc phục sự cố và do điều chỉnh, bổ sung thiết kế không làm vượt tổng mức đầu tư xây dựng công trình đã được phê duyệt.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 61 Luật Xây dựng năm 2014 quy định trường hợp được điều chỉnh dự án khi dự án bị ảnh hưởng của thiên tai. Tuy nhiên, theo báo cáo thì các công tác khắc phục sự cố, điều chỉnh và bổ sung thiết kế như mô tả không làm thay đổi quy mô dự án, địa điểm xây dựng cũng như hướng tuyến chính công trình nên không nhất thiết phải điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 245/BXD-HĐXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_245-BXD-HDXD_19122018.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)