Khắc phục ảnh hưởng trong quá trình thi công xây dựng công trình đối với công trình lân cận

Thứ sáu, 13/04/2018 16:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 11/BXD-KTXD gửi Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội về việc khắc phục ảnh hưởng trong quá trình thi công xây dựng công trình đối với công trình lân cận. 

Sau khi nhận được Văn bản số 04/QLDA ngày 08/01/2018 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội về việc khắc phục ảnh hưởng trong quá trình thi công xây dựng công trình đối với công trình lân cận. Bộ Xây dựng đã xem xét và có ý kiến như sau:

Trong quá trình thi công xây dựng công trình thuộc Dự án Cải tạo VSMT khu dân cư xung quanh mương thoát nước Thụy Khuê đoạn từ dốc Lapho đến Cống Đõ, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, xẩy ra lún, nứt các nhà dân lân cận công trình đang thi công, thì chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng và các bên có liên quan có trách nhiệm cùng nhau giải quyết, khắc phục, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Việc bồi thường, hỗ trợ kinh phí cho các nhà dân bị lún, nứt phải căn cứ vào hợp đồng đã được ký kết giữa các bên có hiệu lực và các quy định của pháp luật có liên quan, xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên gây ra lún, nứt các nhà dân lân cận công trình đang thi công. Kinh phí cho việc khắc phục lún, nứt các nhà dân nêu trên do bên gây ra chịu trách nhiệm. Trường hợp lún, nứt các nhà dân lân cận công trình đang thi công được xác định không do lỗi của nhà thầu, do nguyên nhân khách quan gây ra, thì chủ đầu tư báo cáo Người quyết định đầu tư (Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội) giao cho cơ quan chuyên môn (Sở Xây dựng) nghiên cứu đề xuất hướng xử lý, tháo gỡ. Báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quyết định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 11/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_11-BXD-KTXD_12042018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)