Hướng dẫn Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP thanh, quyết toán chi phí hạng mục chung

Thứ hai, 06/01/2020 09:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 31/12/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 3058/BXD-KTXD gửi Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP về việc thanh, quyết toán chi phí hạng mục chung.

Việc thanh toán, quyết toán giá hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng đó.

Theo nội dung văn bản số 1887/TCT-QLDAKT/BVTV, trong hồ sơ mời thầu các khoản mục chi phí hạng mục chung được mời tổng hợp theo khoản mục và không có thiết kế chi tiết, cũng như không yêu cầu nhà thầu phải thiết kế chi tiết cho những khoản mục chi phí này; khi dự thầu, nhà thầu dự thầu theo đơn giá tổng hợp cho cả khoản mục, không phân tích chi tiết đơn giá cũng như không đề xuất hồ sơ thiết kế chi tiết cho khoản mục.

Theo đó, việc thanh toán, quyết toán các chi phí này thực hiện trên cơ sở đơn giá trong hợp đồng đã ký kết (bao gồm cả những điều chỉnh theo quy định của hợp đồng); khi nghiệm thu để thanh toán không cần nghiệm thu khối lượng chi tiết, trừ trường hợp trong hợp đồng các bên có thỏa thuận khác. 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3058/BXD-KTXD

Tài liệu đính kèm bài viết  
BXD_3058-BXD-KTXD_31122019.signed.pdf Tải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)